พาเที่ยวถ้ำมรกต ตรัง

พาเที่ยวถ้ำมรกต ตรัง

 วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว ถ้ำ กันค่ะ แต่ๆๆ เป็นถ้ำที่อยู่ในทะเลน้า และทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ ถ้ำมรกต หนึ่งในที่เที่ยว Unseen ที่เที่ยวดัง ของ ตรัง นี่เองค่า จะรอช้าอยู่ใย ไปกระโดดน้ำ ชมความงามของถ้ำมรกตนี้กันเลยค่า


 ถ้ำมรกต หนึ่งในเป้าหมายของการไปเที่ยวทะเล ที่อยู่ใน ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป็นบริเวณของถ้ำทะเล ที่มีความงดงามอลังการมากๆ โดยเราสามารถเข้าไปในถ้ำได้จากปากทางเข้า ซึ่งเป็นโพรงเล็กๆ แค่นั้น เลยต้องอาศัยช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง เพราะช่วงที่น้ำลดโพรงนี้จะสูงพ้นระดับน้ำ เรือเล็กๆ จะลอดเข้าไปได้ แต่ถ้าช่วงน้ำมากก็จะต้องว่ายน้ำเข้าไปค่ะ 

 ถ้ามองจากด้านนอก ถ้ำมรกต เราจะเห็นแสงสะท้อนกับน้ำทะเล ที่อยู่ภายในถ้ำ ทำให้มองเห็นเป็นสีเขียวมรกต สวยงามนั่นเองค่ะ เลยเป็นที่มาของชื่อถ้ำแห่งนี้ โดยเราจะต้องเข้าไปในถ้ำราวๆ 80 เมตร กว่าจะถึงปากถ้ำอีกด้าน โดยเราจะเห็นหาดทรายสีขาว อยู่ที่กลางหน้าผาสูงชันด้านใน เป็นจุดไฮไลท์เลยค่ะ

แต่ความสนุกของที่นี่หนึ่งในนั้นก็คือการได้เกาะกันว่ายน้ำเข้าไปในถ้ำนะคะ เพราะจะมีทั้งความตื่นเต้นและความสนุกสนานมากๆ รวมถึงเสร็จจากการเที่ยว ถ้ำมรกต แล้ว ก็ต้องแวะไปเที่ยว เกาะมุก ด้วยนะคะ ซึ่งเป็นเกาะที่ตั้งของถ้ำนั่นเองค่ะ รวมถึงมีทั้งที่พักและที่เที่ยวสวยๆ ให้ได้ชมกันด้วยน้า

 ซัมเมอร์นี้ ไปแวะชิล เที่ยวทะเลสวยๆ สัมผัสความ Unseen ของ ธรรมชาติกันที่ ถ้ำมรกต แห่งนี้กันดีกว่าค่า รับรองว่าถูกใจทั้งเพื่อนฝูงและครอบครัวแน่นอน จะไม่เหมือนการดำน้ำทั่วไปที่หลายๆ คนเคยสัมผัสแน่นอนค่า 

ข้อมูล ถ้ำมรกต ตรัง
ที่อยู่ : ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

Share