พาเที่ยว น้ำตกตาดใหญ่ ขอนแก่น จุดเช็คอินธรรมชาติ ยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ

พาเที่ยว น้ำตกตาดใหญ่ ขอนแก่น จุดเช็คอินธรรมชาติ ยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ

 หนึ่งในที่เที่ยวของ อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ที่ ขอนแก่น แห่งนี้ นับว่าเป็นจุดเช็คอินสวยๆ กลางธรรมชาติที่ปังสุดๆ ก็ว่าได้ สถานที่นี้ก็คือ น้ำตกตาดใหญ่ น้ำตกที่มีความสวยงามแบบที่ไม่เหมือนใคร แต่จะไม่เหมือนยังไงนั้น ก็ต้องมาเที่ยวกันเลยค่า

 น้ำตกตาดใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่เกิดจากห้วยตาดฟ้า โดยจะตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน  จังหวัดขอนแก่น อีกที ซึ่งน้ำตกสายนี้ จะรวมมาจากน้ำตกชั้นเล็กๆ ที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นขั้นบันได มีความสูงประมาณ 80 เมตรค่ะ 

 ถือได้ว่าเป็นน้ำตกที่มีความอลังการและสวยงามอย่างมากเลยค่ะ เพราะเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในอุทยานฯ อีกด้วย ยิ่งถ้าใครได้มาเที่ยวในช่วงฤดูน้ำหลากด้วยแล้ว น่าจะหลงรักความงามของธรรมชาตินี้ไปตามๆ กัน โดยความสวยงามของน้ำตกนี้ ก็มาจากทั้งสายน้ำและหินดินดาน ที่แทรกสลับกับหินโคลน ออกสีเทาดำ ทั้งยังมองเห็นชั้นได้แบบชัดเจนมากอีกด้วย

 จริงๆ แล้วน้ำตกนี้ จะตั้งอยู่ระหว่าง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนเเก่น และ อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เลยค่ะ มีที่เที่ยวอยู่สองจุดด้วยกัน จุดเเรกนั้น คือบริเวณที่สามารถเที่ยวได้สบายๆ บรรยากาศดีรอบล้อมด้วยธรรมชาติสวยงาม น้ำจะเยอะในช่วงหน้าฝน รวมถึงมีหน้าผาสูงกว่า 80 เมตรให้ได้ขาสั่นๆ กัน

 ส่วนจุดที่สองนั้น จะเป็นจุดที่เหมาะกับสายโหด สายลุยเท่านั้น เพราะเราจะต้องไต่เชือกลงหน้าผาไป ซึ่งความหินก็คือทางที่ชันและลื่นมากนั่นเอง ยิ่งถ้าฝนตกด้วยแล้ว ยิ่งยากต่อการเกาะเลยทีเดียว เเต่เป็นวิวที่พอได้เห็นและก็จะเข้าใจเลยว่า ทำไมถึงได้ยากและโหดหินขนาดนี้ เป็นอีกที่เที่ยวสวย ขอนแก่น ที่น่าไปเที่ยวชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติอย่างมาก ใครอยากใกล้ชิดธรรมชาติ บุกป่า ฝ่าดง ก็ลองมาเที่ยวที่นี่ดูนะคะ

ข้อมูล น้ำตกตาดใหญ่ ขอนแก่น
ที่อยู่ : ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น
พิกัด : https://goo.gl/maps/UGPZ3iwzdToJcQHf6

Share