พาเที่ยว บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

พาเที่ยว บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

ตอนนี้คงจะไม่มีอะไรจะดีไปกว่า การขับรถไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพ เพื่อพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะมาถึงนี้แล้ว งั้นแนะนำให้ไปถ่ายรูปสวยๆ เคล้าบรรยากาศแบบโรแมนติกๆ ที่ บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด เลยค่ะ เอ้า อย่ารอช้า ขับรถตามเรามาเที่ยวที่ ประจวบคีรีขันธ์ กันเลยค่า

ไฮไลท์ ของ บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด
บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด และเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำมีที่ราบลุ่มกว้าง เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีน้ำตลอดทั้งปีเลยค่ะ มีทั้งในส่วนที่เป็นน้ำจืดและน้ำกร่อยค่ะ รวมถึงมีความหลากหลายทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ต่างๆ ค่ะ

ทำให้ที่ ทุ่งสามร้อยยอด นั้น กลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกมากกว่า 316 ชนิดเลยค่ะ มีทั้ง นกประจำถิ่น และ นกอพยพตามฤดูกาล เช่น นกกระสาแดง เป็ดแดง นกอัญชันอกเทา นกอัญชันคิ้วขาว นกอีโก้ง เป็นต้น ถือว่าเป็นแหล่งดูนกที่ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ โดยในบริเวณเชิงเขาจะมีศูนย์ศึกษาธรรมชาติทุ่งสามร้อยยอด พร้อมเส้นทางเดินศึกษาพันธุ์ไม้น้ำให้ได้เดินเที่ยวชมกันบนสะพานไม้ด้วยค่ะ

จุดถ่ายรูป ณ บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด
ซึ่ง สะพานไม้ นี้ จะอยู่สูงขึ้นมาจากท้องทุ่งนา และทอดยาวเข้าไปในทุ่งกว้าง จะสามารถมองเห็นถึงความหลากหลายของพันธุ์ไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หญ้า มอสน้ำ จอก บัวหลวง แขม อ้อ ต้นธูปฤาษี สาหร่ายฉัตร สาหร่ายพุงชะโด เป็นต้นค่ะ บางชนิดหาดูได้ยากมาก แต่ที่นี่ก็ยังมีให้ได้ดูกันค่ะ

ยิ่งถ้าเป็นในช่วงฤดูออกดอกของบัวนั้น จะมีบัวแดงขึ้นเต็มพื้นน้ำเลยค่ะ และไม่ได้มีแค่เพียงพันธุ์เดียวเท่านั้นนะคะ เพราะมีทั้ง บัวหลวง บัวเผื่อน บัวผัน บัวสาย เลยค่ะ ยิ่งถ้าได้ถ่ายรูปบนสะพานไม้กลางดอกบัวแบบนี้ สวยอย่าบอกใครเลยแหละค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถนั่งเรือชมวิวที่ ทุ่งสามร้อยยอด ได้อีกด้วยนะคะ มาเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว พร้อมกับได้รูปสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอนค่ะ

 สำหรับใครที่ได้มาชมวิวของ บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด พร้อมกับพระอาทิตย์ที่กำลังตกอย่างสวยงามโรแมนติกสุดๆ ของที่นี่แล้ว อยากจะนอนกางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด ก็ทำได้อีกด้วยค่ะ เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยว ประจวบฯ ในแบบที่ไม่ใช่ทะเล ก็ดีไม่น้อยเหมือนกันนะคะเนี่ย  

การเดินทาง มายัง บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด
ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ให้วิ่งไปบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี มาเรื่อยๆ จนถึงอำเภอปราณบุรี จากนั้นให้แล้วเลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกปราณบุรี แล้วขับต่อไปบนถนนสายปากน้ำปราณบุรีค่ะ จากนั้นเลี้ยวขวาไปตามถนน รพช. ประมาณ 31 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานฯ ค่ะ

ข้อมูล บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/8xCz8fQrep4FUrtx7

Share