พาเที่ยวฟูจิครบุรี โคราช

พาเที่ยวฟูจิครบุรี โคราช

ไปเที่ยว โคราช นครราชสีมา ก็บ่อยครั้งนับไม่ถ้วน แต่ยังไม่เคยได้แวะไป ที่เที่ยวลับ อันซีน แห่งนี้เลย เป็นพิกัดจุดชมวิวสวยๆ เหมือนไปญี่ปุ่น กับ ฟูจิครบุรี ใช่ค่ะ วิวของยอดเขาแห่งนี้ มีรูปร่างคล้ายกับ ฟูจิซัง นั่นเอง ใครไม่เคย บอกเลยว่าพลาดไม่ได้แล้วน้า

ไฮไลท์ของฟูจิครบุรี

ฟูจิครบุรี จุดชมวิวแห่งใหม่ ใน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นบริเวณที่เราจะสามารถมองเห็นลำน้ำมูล และยอดเขาจอมทอง ที่มีลักษณะคล้ายกับ ภูเขาไฟฟูจิ ได้แบบชัดเจนนั่นเองค่ะ ทำให้ที่นี่ถูกตั้งฉายาว่า ฟูจิครบุรี ยิ่งในช่วงยามเย็นที่พระอาทิตย์ตกดินนั้น จะสวยงดงามมากๆ เลยค่ะ

โดยวิวสวยอลังการที่เราจะได้เห็นกัน คือ โค้งน้ำและทุ่งหญ้าที่ยาวไปจนถึง ภูเขาจอมทอง เลย โดบเฉพาะในช่วงที่ท้องฟ้ามีสีสันอันงดงามของแสงอาทิตย์นั้น ทำให้ต้องแชะภาพกันรัวๆ เลยค่ะ งานนี้ต้องมาเห็นมาดูด้วยตาตนเองเท่านั้นนะคะ ถึงจะฟินมากๆ เป็นภูเขาไฟฟูจิย่อมๆ แบบไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น

ใครอยากไปชมวิวด้านบนยอดเขาจอมทอง ก็สามารถเดินขึ้นบันได 600 ขั้น ผ่านป่าไผ่ไปได้ด้วยนะคะ ด้านบนนั้น จะมีองค์พระพุทธชินราชองค์จำลองประดิษฐานอยู่ รวมไปถึงช่องเขารูปหัวใจ หินขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกันและมีช่องรูปหัวใจนั่นเองค่ะ บนนี้สามารถชมวิวธรรมชาติได้แบบ 360 องศาด้วย เป็นอีกฟีลของการไปเที่ยว โคราช ที่ดีมากๆ

ข้อมูล ฟูจิครบุรี โคราช
ที่อยู่ : บ้านตลิ่งชัน ตำบลจระเข้หิน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา

Share