พาเที่ยว ภูบักได อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

พาเที่ยว ภูบักได อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

    เอาใจสายลุย สายธรรมชาติ ที่รักการเดินป่า ขึ้นเขา ไปเช็คอิน เลย ต้องบอกเลยว่าเป็นจังหวัดที่มี ที่เที่ยวธรรมชาติ อันสวยงามซ่อนอยู่เยอะมากจริงๆ ค่ะ และแน่นอนว่าวันนี้ เราจะพาไปเจอกับพิกัดสวยๆ ในจังหวัดเลย นั่นก็คือ ภูบักได ที่เที่ยวเลย ที่ต้องบอกเลยว่า ไม่มีใครอดใจที่จะไม่ลั่นชัตเตอร์ได้จริงๆ เพราะเค้ามีไฮไลท์เป็นหินสุดเท่ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องตามไปดูกันเลยค่า

    ภูบักได ที่เที่ยวเลย ที่ต้องไปสักครั้ง ! ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย มีอาณาเขตติดต่อกันทั้งหมดสามตำบลของอำเภอภูเรือ นั่นก็คือ ตำบลสานตม ตำบลท่าศาลา และตำบลปลาบ่าค่ะ มีความสูงประมาณ 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งบอกเลยว่าคนรักธรรมชาติ ชอบเดินป่า ขึ้นเขาต้องมาเช็คอินค่ะ

    สำหรับไฮไลท์ของที่นี่ คือผายอดฮิต ที่ใครไปก็ต้องร้องว้าว นั่นก็คือ ผาหลอกลวง หรือ ผาขี้ตั๋ว ซึ่งเป็นหินแหลมยยื่นออกมาจากหน้าผา มีความสูงระดับพื้นดินประมาณ 1-2 เมตรเท่านั้นค่ะ ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้นกับการไปยืนถ่ายรูปบนหินก้อนนี้มาก เพราะลักษณะจะเหมือนกับเรายืนอยู่บนหน้าผาที่สูงมาก ดูน่ากลัว ทุกคนสามารถถ่ายรูปออกมาให้ดูน่าหวาดเสียวได้ ถือว่าเป็นจุดที่เรียกรอยยิ้ม และสร้างความประทับใจให้กับทุกคนได้ดีจริงๆ ค่ะ บอกเลยว่าถ้ามาที่นี่แล้วไม่ถ่ายรูปกับผาหลอกลวงจะถือว่ายังมาไม่ถึงน้า

    บนภูบักได ไม่ได้มีแค่ผาหลอกลวงที่เป็นจุดถ่ายรูปสวยๆ ค่ะ แต่ยังมีก้อนหินขนาดใหญ่ที่วางเรียงซ้อนกันอยู่เป็นจำนวนมากด้วยค่ะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูป และจุดชมวิวที่สวยงามของภูบักได บรรยากาศโดยรอบบอกเลยว่าเย็นสบาย เราสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดที่นี่จริงๆ ค่ะ 

    นอกจากจะขึ้นไปชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ ข้างบนแล้ว ที่ภูบักได ยังมีจุดกางเต็นท์ให้เราได้นอนฟินใกล้ชิดธรรมชาติด้วยค่ะ แต่ต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางชมรมนำเที่ยวอย่างเคร่งครัด เพราะข้างบนนี้ไม่มีไฟฟ้า และห้องน้ำ แต่ทางไกด์นำทางจะกรอกน้ำมาให้ใช้ และหาฟืนมาก่อไฟให้เราผิงและทำอาหารได้ค่ะ

โดยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนหมายเลข 1 เบี่ยงขวาเข้าสู่ถนนสระบุรี-หล่มสัก ไปจนถึงจังหวัดเพชรบูรณ์ และใช้ทางเลี่ยงเมืองเข้าสู่ถนนหมายเลข 12 วิ่งต่อไปสักพักเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหมายเลข 2372 ผ่านอำเภอด่านซ้าย วิ่งตรงไปอำเภอภูเรือ ใช้ถนนหมยเลข 21 วิ่งจนถึงตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย รวมระยะทาง 523 กิโลเมตรค่ะ
โดยรถประจำทาง เดินทางโดยรถประจำทางปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-ภูเรือ ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ถนนกำแพงเพชร 2 หรือเดินทางโดยรถทัวร์ ลงที่บขส.จังหวัดเลย แล้วต่อรถโดยสารมาลงที่อำเภอภูเรือ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง เมื่อถึงภูเรือสามารถติดต่อให้คนที่ชุมชนมารับได้ (ติดต่อได้ที่กำนันเชิด 09-5701-3139 ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนตำบลปลาบ่า)

    เป็นยังไงกันบ้างคะ ภูบักได น่าลองเดินขึ้นไปสักครั้งใช่มั้ยล้า บอกเลยว่าการได้มาเยือนที่นี่ จะทำให้ได้ชาร์จพลังธรรมชาติกลับไปให้เต็มแน่นอนค่ะ เพราะเป็นบรรยากาศที่หาในเมืองไม่ได้จริงๆ กับการที่ได้เห็นวิวสวยๆ แบบเต็มตา สูดอากาศดีๆ ได้อย่างเต็มปอด รับรองว่าประทับใจจนต้องอยากกลับมาเช็คอินอีกแน่นอนค่ะ 

ภูบักได
พิกัด : https://goo.gl/maps/hQVQ5GtwA4VHE9x39
ที่อยู่ : ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

Share