พาเที่ยว สะพานห้วยตอง เพชรบูรณ์

พาเที่ยว สะพานห้วยตอง เพชรบูรณ์

 ถ้าพูดถึงสะพานสุดสวยที่อยู่กลางหุบเขาของ เพชรบูรณ์ ที่เชื่อมต่อระหว่างภาคเหนือและภาคอีสานเอาไว้ คงจะต้องนึกถึง สะพานห้วยตอง แน่ๆ เพราะจัดได้ว่าเป็นสะพานและทางผ่าน ที่เป็นจุดถ่ายรูปสวยปังอลังการ จนนึกว่าสะพานแห่งนี้คือที่ไหนในเมืองนอกสักแห่ง แต่จริงๆ แล้วอยู่แค่ที่เมืองไทยนี่เองค่ะ ไปชมวิวสวยๆ ของที่นี่กันเลย


 สะพานห้วยตอง หรือที่เรียกว่า สะพานพ่อขุนผาเมือง ตั้งอยู่ที่ ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อสร้างขึ้นมาก็เพื่อเป็นสะพานไว้เชื่อมระหว่างภาคเหนือกับภาคอีสานเข้าด้วยกัน เป็นเหมือนประตูสู่ภาคอีสาน และ ภาคเหนือนั่นเองค่ะ มีระยะทางกว่า 100 กิโลเมตรเลยค่ะ ซึ่งก็ใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 6 ปีเลยทีเดียวค่ะ เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางหลวงหมายเลข 12 นั่นเองค่ะ


  ไฮไลท์ของ สะพานห้วยตอง ก็คือ เราจะได้เห็นบรรยากาศของวิวทิวทัศน์ที่อยู่โดยรอบๆ เพราะด้วยความที่สะพานนั้นสร้างผ่านหุบเขา ทำให้ดูสวยและมีเสน่ห์อย่างมากเลยค่ะ และความเขียวขจีของป่าเขาที่ล้อมรอบนี่แหละ ทำให้สะพานห้วยตองนั้น ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คนให้จอดรถเพื่อที่จะได้เก็บภาพวิวสวยๆ ของ สะพานห้วยตอง เอาไว้


 สะพานนี้ ได้ชื่อว่าเป็นสะพานที่มี ตอม่อ สูงที่สุดในประเทศไทยเลยค่ะ มีความสูงกว่า 50 เมตร แม้ว่าความสวยของที่นี่จะสวยงดงามจนหลายๆ คนหลงรัก แต่ก็จัดว่าเป็นจุดที่ค่อนข้างมีความอันตรายอยู่เหมือนกันค่ะ ต้องใช้ความระมัดระวังค่อนข้างมากในการขับขี่ผ่านสะพานนี้ ใครที่จะเดินทางผ่านบริเวณนี้ก็ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังกันนะคะ


 เป็นอีกจุดสวยๆ ในการถ่ายรูปของคนที่ชอบถ่ายรูปและนักถ่ายภาพสายอาชีพกัน ที่เป็นทางผ่านจากภาคอีสานไปยังภาคเหนือได้เลย รับรองว่าต้องถ่ายรูปออกมาสวยเก๋อย่างแน่นอนค่ะ ใครที่มีโอกาสได้ผ่านเส้นทางนี้ก็อย่าลืมแวะไปเก็บภาพสวยๆ มาอวดเพื่อนๆ ทางโซเชียลกันนะคะ

ข้อมูล สะพานห้วยตอง เพชรบูรณ์
ที่อยู่ : ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/4Y1HoYYvf5e7kSjFA

Share