พาเที่ยว สักการะ เทวาลัยศิวะมหาเทพ ขอนแก่น

พาเที่ยว สักการะ เทวาลัยศิวะมหาเทพ ขอนแก่น

 ถ้าพูดถึงความหลากหลายของศาสนา ประเทศไทยนี่แหละค่ะ ถือว่าเป็นแหล่งรวมได้เลย เพราะเราจะเห็นได้จากการที่มีทั้ง วัดพุทธ โบสถ์คริสต์ มัสยิด หรือแม้กระทั่งที่นี่ เทวาลัยศิวะมหาเทพ ศาสนสถานของฮินดู หนึ่งใน ที่เที่ยวขอนแก่น ที่อยากให้ทุกคนได้ลองมาเยือนกันค่ะ 

 เทวาลัยศิวะมหาเทพ หรือ วัดแขกขอนแก่น แห่งนี้ เป็นศาสนสถานของศาสนาฮินดู ตั้งอยู่ใน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 มีการวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ค่ะ ถือได้ว่าเป็นศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูเลยก็ว่าได้ เพราะภายในจะมีทั้ง องค์พระพิฆเนศ องค์อัมรินทราธิราชเจ้า ช้างเอราวัณ พระตรีมูรติ พระกฤษณะเจ้า พระแม่ศรีมหาอุมาเทวี พระพรหม พระแม่ธรณี เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก่อสร้างมาได้งดงามมากๆ 

 โดยการก่อสร้างศาสนสถานแห่งนี้นำโดย ท่านโกเฮ บาบา สีสัตยา นักบวชในศาสนาฮินดูค่ะ ภายในก็จะมีให้กราบไหว้บูชาองค์เทพต่างๆ มีการแนะนำให้ไหว้องค์มหาเทพในแต่ละจุด วิธีกราบ และกล่าวคำบูชา รวมถึงมีวัตถุมงคลให้ได้เช่าบูชากันอีกด้วยค่ะ

 ซึ่งนอกจากองค์เทพต่างๆ ที่อยู่ด้านนอกแล้ว ก็ยังมีบริเวณที่ จำลองโลกนรกภูมิ เอาไว้ให้ชมด้วยค่ะ จะมีตั้งแต่ รูปปั้นผี สัตว์นรก ไปจนถึง ยมบาล ยมทูต ทั้งนี้ก็เพื่อจะเป็นข้อเตือนใจ ให้เราทำความดี ละเว้นความชั่วนั่นเองค่ะ อีกทั้งบรรยากาศภายในก็จะมีทั้งความน่ากลัว ประกอบกับแสง สี เสียง บอกเลยว่าว่าขนลุกกันแน่นอนค่ะ

 เป็นอีกสถานที่ทางศาสนาที่นับว่ามีความงดงามมากทีเดียว แม้ว่าจะไม่ใช่ศาสนาพุทธที่เราคุ้นเคยกัน แต่ก็มีความงดงามมากๆ จนอดที่จะตื่นตาตื่นใจในองค์เทพต่างๆ ไม่ได้ เพราะสวยยิ่งใหญ่อลังการจริงๆ ค่ะ อยากให้ลองมาชมมาไหว้ขอพรกันค่ะ ต้องตกตะลึงในความยิ่งใหญ่นี้แน่นอนค่า

ข้อมูล เทวาลัยศิวะมหาเทพ ขอนแก่น
ที่อยู่ : ถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
พิกัด : https://goo.gl/maps/g5sViFidBmgSja888

Share