พาเที่ยว หาดไม้ขาว ภูเก็ต

พาเที่ยว หาดไม้ขาว ภูเก็ต

 หาดไม้ขาว ตั้งอยู่ที่ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นับว่าเป็นชายหาดที่ยาวที่สุดของจังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ โดยแนวของหาดนั้น จะต่อจากหาดในยางผ่านสนามบินมาเรื่อยๆ จนสุดที่หาดทรายแก้วค่ะ เป็นจุดยอดฮิตในการดูเครื่องบินแลนด์ดิ้งใกล้ๆ เลยค่ะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมมาถ่ายรูป นอนชิลริมหาดกันเท่านั้น ไม่นิยมเล่นน้ำ เพราะบริเวณนี้น้ำทะเลค่อนข้างลึกชายหาดแคบและตื้น ทำให้ไม่ปลอดภัยค่ะ

 นอกจาก หาดไม้ขาว จะมีทรายขาวละเอียดๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งจักจั่นทะเลของภูเก็ตอีกด้วยค่ะ โดยจักจั่นทะเลนั้น จะมีลักษณะเป็นเปลือกและขาจะคล้ายกับกุ้ง โดยเฉพาะไข่ของจักจั่น นึกว่าไข่กุ้งเลยทีเดียวค่ะ และบริเวณนี้ยังมีเต่าทะเลหลากหลายชนิด ที่จะขึ้นมาวางไข่ในทุกๆ ปีอีกด้วยค่ะ

    และอีกหนึ่งสิ่งยอดฮิตนอกจากการดูเครื่องบินแล้ว หาดไม้ขาว ก็ยังมีวิถีภูมิปัญญาแบบชาวบ้าน นั่นก็คือ การฝังทรายรักษาโรค ที่คนในชุมชน ใช้ในการฟื้นฟูสภาพร่างกายต่างๆ มาตั้งแต่ในอดีตแล้ว ตามวิถีภูมิปัญญาชาวบ้าน เลยทำให้มีผู้ป่วยต่างๆ มาฝังทรายรักษาโรคกันค่ะ

ใครที่อยากจะไปดูเครื่องบินกันแบบใกล้ๆ นั้น แนะนำว่าให้เช็คกันก่อนนะคะ ว่าทิศทางของลมเป็นอย่างไร จะได้ไม่เสียเที่ยวกันค่ะ และไปในช่วงเช้าจะถ่ายง่ายกว่าด้วย เพราะว่าถ้าถ่ายตามแสง ก็จะทำให้หน้าไม่มืดค่ะ รูปออกมาจะได้สวยเลย ไม่ต้องผ่านแอพเยอะค่ะ ที่สำคัญในช่วงที่เครื่องบินขึ้นลงนั้น จะมีลมแรงมาปะทะค่ะ ต้องระวังเม็ดทรายที่อาจจะเข้าตาได้ค่ะ นอกเหนือจากนั้น ก็อย่าปีนขึ้นไปดูเครื่องบินที่รั้ว ห้ามบินโดรนหรือโยนของขึ้นที่สูง และ ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะคะ

Share