พาเที่ยว อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เชียงใหม่

พาเที่ยว อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เชียงใหม่

 หนึ่งในอุทยานฯ ของ เชียงใหม่ ที่มี ที่เที่ยวธรรมชาติ สวยๆ มากมาย ก็ต้องมานี่เลยค่า อุทยานแห่งชาติศรีลานนา พิกัดสวยๆ ที่เราจะได้ชมกัน งั้นอย่ารอช้าดีว่า ใครเป็นสายเที่ยวชมธรรมชาติ ตามเรามาได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่า

 อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ตั้งอยู่ใน จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพื้นที่ครอบคลุม 3 อำเภอด้วยกัน ได้แก่ อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว อำเภอพร้าว สภาพป่านั้นจะค่อนข้างมีความอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นป่าต้นน้ำลำธารที่สำคัญของแม่น้ำปิงตอนบนอีกด้วย มีสัตว์ป่ามากมายหลายชนิดด้วยกัน อีกทั้งยังมีไฮไลท์ธรรมชาติสวยๆ อย่าง น้ำตกม่อนหินไหล เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ที่เป็นที่เที่ยวยอดฮิตอีกด้วยค่ะ 

 อีกทั้งยังมี น้ำตกห้วยแม่ระงอง น้ำตกห้วยป่าพลู ถ้ำผาแดง เทือกเขาหินปูน และ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ บริเวณดอยแม่วะ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมธรรมชาติในบริเวณ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อีกด้วยค่ะ รวมถึงภายในอุทยานฯ ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมให้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บ้านพักรองรับนักท่องเที่ยว เป็นต้น

 ส่วนสภาพภูมิประเทศของ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา นั้น จะเป็นเทือกเขาสูงอยู่สลับซับซ้อนกัน มียอด ดอยเวียงผา ดอยหลวง ดอยปุย ดอยปันวา ดอยผาเกี๋ยง ดอยขุนโก๋น ดอยแม่ระงอง ดอยแม่แงะ และดอยโตน โดยมี ยอดดอยจอมหด เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในเขตอุทยานฯนี้นั่นเองค่ะ  ส่วนแม่น้ำก็จะมีตั้งแต่ น้ำแม่งัด น้ำแม่โก๋น น้ำแม่แวน น้ำแม่สะรวม น้ำแม่ธาตุ และ น้ำแม่ขอด

 และสภาพอากาศก็จะมีสามฤดูด้วยกัน ในช่วงฤดูฝนนั้นจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน-ตุลาคม ส่วนช่วงฤดูหนาว จะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ และฤดูร้อน จะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีจะอยู่ที่ประมาณ 26 องศาเซลเซียสค่ะ เรียกได้ว่าไม่ร้อนไม่หนาวกำลังดีเลย ใครอยากไปเที่ยวช่วงไหนก็เช็คสภาพอากาศกันดีๆ ก่อนออกเดินทางนะคะ

การเดินทาง ไปยัง อุทยานแห่งชาติศรีลานนา
อุทยานแห่งชาติศรีลานนา จะตั้งอยู่ที่บริเวณ ป่าแม่งัด อำเภอพร้าวค่ะ สามารถใช้ถนนเส้นเชียงใหม่-พร้าว ตรงไปประมาณ 85 กิโลเมตร จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายที่แยก และเข้าไปทางน้ำตกม่อนหินไหล ไปราวๆ 14 กิโลเมตร จากตรงนี้จะเป็นทางลูกรัง แนะนำว่าต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อในการเดินทางเข้าไปเท่านั้นนะคะ

ข้อมูล อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เชียงใหม่
ที่อยู่ : ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/MRwcS11u1269L1rq7

Share