พาเที่ยวเกาะสีชัง ศรีราชาจังหวัดชลบุรี

พาเที่ยวเกาะสีชัง ศรีราชาจังหวัดชลบุรี

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ กันนะคะซึ่งที่ ๆ เราจะพาทุกคนไปนั้นสามารถไปเช้าเย็นกลับได้แบบสบาย ๆ เลยซึ่งที่นั้นก็คือเกาะสีชัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีนั่นเองค่ะโดยเราสามารถไปขึ้นเรือข้ามไปยังเกาะได้ที่เกาะลอยนะคะ ใครที่เอารถไปก็สามารถจอดได้ที่เกาะลอยเลยเพราะมีที่จอดรถกว้างมากค่ะ ซึ่งราคาข้ามเกาะก็อยู่ที่คนละ 50 บาท เมื่อเราได้ตั๋วขึ้นเรือกันแล้ว เรือจะใช้เวลาประมาณ 45 นาทีในการข้ามเกาะค่ะ ระหว่างนั้นเราก็นั่งกินลมชมวิวดูทะเลกันแบบจุก ๆ ไปเลย

เมื่อถึงเกาะแล้วเราสามารถเลือกได้นะคะว่าจะเช่ารถจักรยานยนต์ในการเที่ยวรอบเกาะหรือจะเหมาสามล้อก็ได้ค่ะ โดยในทริปนี้เราเลือกเช่ารถจักรยานยนต์ค่ะ เมื่อเราได้ยานพาหนะแล้ว เราก็ไปหาอะไรกินกันก่อนซึ่งร้านที่ทุกคนแนะนำมานั่นก็คือร้านบ้านคุณทวดค่ะ อาหารราคามิตรภาพแต่อาจจะรอนานนิดหน่อย

หลังจากนั้นเราก็ต้องไปสะพานอัษฎางค์ค่ะ ใครไปเกาะสีชังแล้วไม่ได้ไปถือว่าพลาดมาก บรรยากาศดี เงียบสงบ ร่มรื่น เหมาะที่จะไปนั่งโง่ ๆ มองทะเลมากค่ะซึ่งถัดจากสะพานไปก็จะมีเรือนเขียวที่เปิดเป็นร้านขายกาแฟ เครื่องดื่มบบรรยากาศก็ได้เห็นทะเลแบบ 180 องศาไปเลยค่ะ สำหรับใครที่กลัวร้อนไม่ต้องกลัวเลยนะคะเพราะภายในเกาะต้นไม้เยอะมาก และร้านอาหารเครื่องดื่มก็เยอะเช่นกัน

หลังจากนั้นเราก็ไปยังช่องเขาขาดค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าใครที่อยากดูพระอาทิตย์ตกต้องที่นี่เท่านั้นเพราะวิวสวยมาก มองเห็นทะเลสุดลูกหูลูกตาเลยก็ว่าได้

สำหรับใครที่ต้องการพักผ่อนแบบเงียบสงบขอแนะนำเกาะสีชังเลยค่ะ เดินทางง่ายมาก ใช้เวลาไม่นานและที่สำคัญคนบนเกาะน่ารักด้วย ถนนก็ไม่ได้โหดร้ายเท่าเกาะอื่น ๆ อีกด้วยค่ะ หรือใครที่อยากมาตกปลา ตกหมึกก็แนะนำเลยนะคะเพราะมีนักท่องเที่ยวพกอุปกรณ์มาตกด้วยเช่นกัน

อำเภอ เกาะสีชัง
ตำบล ท่าเทววงษ์ ชลบุรี

Share