พาเที่ยว เขาทะลุมิติ จังหวัดราชบุรี

พาเที่ยว เขาทะลุมิติ จังหวัดราชบุรี

เขาทะลุมิติ ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี โดยเขาแห่งนี้จะมีความสวยงามมากแค่ไหนและจะยากลำบากในการขึ้นไปท่องเที่ยวมากเพียงใด

เมื่อมาถึงหาที่จอดรถได้ก็เดินมายังจุดตามภาพด้านบนจะมีลูกศรไว้สำหรับให้เดินขึ้นไป ช่วงแรกก็ยังมีความชันไม่มากเดินได้สบาย ยังไงก็แล้วแต่แนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบพร้อมนำน้ำดื่มขึ้นไป 1 ขวด เพราะมันคือภาพลวงตา
เมื่อเดินขึ้นไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับความชันขั้นสูง โดยจะต้องจับเชือกแล้วค่อยๆ เดินขึ้นไป จุดนี้จะวัดว่าใครไหวหรือไม่ไหว

จุดนี้ใกล้จะถึงยอดเขาแล้ว แต่เป็นจุดที่หินที่สุดเหมือนกันต้องเกาะดีๆ เลย เกาะตามเชือกตลอดไม่มีลื่นแน่นอน ในที่สุดก็มาถึงจนได้
ตอนแรกเราก็งงว่าถ้ำทะลุอยู่ตรงไหน จริงๆ แล้วให้หันหลัง พอเห็นวิวแล้วหายเหนื่อยเลย นั่งตรงนี้นานมาก เพื่อมารอดูพระอาทิตย์ตกดินบริเวณนี้ เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาให้แบบสวยงามจริงๆ โดยเขาทะลุจะมีถึง 2 ช่องด้วยกัน

สองช่องก็คือช่องล่างและช่องบน โดยไฮไลท์จะอยู่ที่ช่องล่าง โดยตอนพระอาทิตย์ใกล้จะตกดินสวยงามมาก มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนกันเยอะมาก ต้องหาก้อนหินก้อนดีๆ สำหรับการถ่ายรูป ยังมารู้อีกว่าด้านบนก็ยังมีเขาทะลุอีกช่อง หากชอบเขาทะลุมิติช่องไหนก็เลือกได้ตามใจชอบเลย

โดยบนเขาด้านบนยังมีพระพุทธรูปบนเขาให้นักท่องเที่ยวได้มาสักการะอีกด้วย เมื่อถ่ายรูปกันจนเป็นที่พอใจ ต่อมาก็จะเป็นขั้นตอนการเดินลงก็ถือว่ายากพอสมควรและลื่นมากด้วยต้องจับให้แน่นกว่าขาเดินขึ้นอีก จุดนี้ทำคนกลัวจนเสียน้ำตามาเยอะแล้วฮ่าๆทางลงก็เป็นการจบทริปการเดินขึ้นเขาทะลุมิติ สถานที่ท่องเที่ยวลับแห่งใหม่ของจังหวัดราชบุรี หากใครมีโอกาสมาที่จังหวัดราชบุรี แนะนำให้ลองสักครั้ง เพราะวิวข้างบนนั้นสวยงามจริงๆ คุณจะได้ถ่ายรูปในวิวที่สวยและได้ออกกำลังกายไปในตัว

เขาทะลุมิติ​ จอมบึง
HHJJ+JX ตำบล รางบัว อำเภอ จอมบึง ราชบุรี 70150

Share