อ่างเก็บน้ำวังบอน จ.นครนายก

อ่างเก็บน้ำวังบอน จ.นครนายก

อากาศดีๆ แบบนี้ ถ้าได้ออกไปนอนชิลๆ ริมน้ำ ตากลมเย็นๆ ก็คงจะดีไม่น้อยเลยนะคะ ถ้าอย่างงั้นอย่ารอช้าอยู่เลยค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สำหรับสายแคมป์ปิ้ง นอนกางเต็นท์ ริมน้ำชิลๆ กันค่ะ ที่สำคัญไม่ไกล อยู่แค่ นครนายก นี่เอง กับ อ่างเก็บน้ำวังบอน แห่งนี้ ตามมาชิลกันเลยค่า


ที่เที่ยวนครนายก อ่างเก็บน้ำวังบอน

จุดกางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง ริมน้ำ ใกล้กรุงเทพ

     อ่างเก็บน้ำวังบอน ตั้งอยู่ภายใน เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก บรรยากาศที่นี่จะดีมากๆ เพราะเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ร่มรื่น เลยเหมาะกับการมาพักผ่อน กางเต็นท์ นอนดูวิวของทะเลสาบในยามเช้าและยามเย็น และมีกิจกรรมรอบๆ อ่าง ก็คือการพายเรือคายัค ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นกันค่ะ

     นอกจากนี้ ยังสามารถกระโดดน้ำเล่น หรือนั่งชิลๆ ตกปลาบนฝั่งก็ได้ค่ะ หรือใครจะเช่าจักรยานปั่นชมธรรมชาติรอบๆ ก็ดีไม่แพ้กันเลย อีกไฮไลท์ของที่นี่คือการนอนชมดาวในกลางคืนที่นับว่าสวยงามมากๆ ใครที่กำลังหาที่สงบๆ ปราศจากความวุ่นวาย ต้องห้ามพลาดที่ อ่างเก็บน้ำวังบอน เลยค่ะ

  เป็นอีกจุดหมายในการแคมป์ปิ้ง กางเต็นท์ริมน้ำ ของใครหลายๆ คน ที่มักจะมาจับจองพื้นที่กันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วยความที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางง่าย สะดวกสบาย ทำให้กลายเป็นสถานที่ที่สายแคมป์ปิ้งต่างมาเพลิดเพลินกันค่ะ ถ้าใครที่ชอบพายเรือคายัค ปั่นจักรยานก็ยิ่งต้องรักที่นี่ไปกันใหญ่เลยค่ะ

     และที่ อ่างเก็บน้ำวังบอน นั้น จะมีห้องอาบน้ำและห้องน้ำให้บริการด้วยกันสองจุดค่ะ แต่จะไม่มีบ้านพักบริการนะคะ สามารถนำเต็นท์มาเองได้ หรือจะเช่าเต็นท์และเครื่องนอนของที่นี่ก็ได้เช่นกัน โดยจะมีราคาเช่า 350 บาทค่ะ และ ค่ากางเต็นท์ 50 บาท สำหรับคนที่นำเต็นท์มาเอง สามารถเตรียมอาหารมาทำเองที่บริเวณนี้ได้เลย แต่ถ้าไม่สะดวกก็มีร้านอาหารคอยให้บริการที่รอบๆ อ่างเก็บน้ำวังบอน ค่ะ

  สุดสัปดาห์นี้ลองแวะมาเที่ยวที่ จังหวัดนครนายก และมาพักแคมป์ปิ้งชิลๆ กันที่ อ่างเก็บน้ำวังบอน ดูไหม รับรองว่าจะทำให้กลายเป็นอีกสถานที่ที่เที่ยวประจำของทุกคนไปเลยแหละค่ะ สามารถแวะไปเที่ยวที่เขื่อนขุนด่านฯ ก็ได้อีกด้วยค่ะ เรียกว่าเป็นการมาเที่ยวที่คุ้มค่าอย่างมากเลย   

การเดินทาง ไป อ่างเก็บน้ำวังบอน

     สามารถเดินทางไป อ่างเก็บน้ำวังบอน ได้ง่ายๆ เลยค่ะ ถ้าเดินทางมาจากตัวเมืองนครนายก ก็ให้ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 33 จากนั้นเลี้ยวซ้ายก่อนที่จะถึงอำเภอปากพลี คือเส้นทางไปน้ำตกวังม่วงนั่นเอง รวมแล้วระยะทางประมาณ 24 กิโลเมตรค่ะ

ข้อมูล อ่างเก็บน้ำวังบอน นครนายก

  • ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/1aYMUDTLuyQxg4UbA  
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.30 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/jQb8LNpzzJN9

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :