กาแฟสยาม ฟินคัก ๆ คนฮักบ้านเกิด @ศรีสะเกษ

กาแฟสยาม ฟินคัก ๆ คนฮักบ้านเกิด @ศรีสะเกษ

ใครที่มาเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษแล้วมองหาร้านกาแฟชิว ๆ บรรยากาศสบาย ๆ “นายรอบรู้” ขอแนะนำ ร้านกาแฟสยาม เป็นร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองศรีสะเกษ แถมเจ้าของร้านยังมีดีกรีเป็นถึงบาริสต้าชนะรางวัลระดับประเทศอีกด้วย

ปิยะพงษ์ สีหะวงศ์หรือคุณต้องผู้หลงใหลในรสและกลิ่นหอม ๆ ของกาแฟ ได้ผันตัวจากอาชีพวิศวกรมาศึกษากาแฟอย่างจริงจังตอนอายุ 25 ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากจะเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง จึงเริ่มต้นตระเวนชิมกาแฟทั่วกรุงเทพฯ และไปชิมถึงแหล่งปลูกกาแฟอย่าง จ.เชียงรายและเชียงใหม่

กระทั่งเข้าแข่งขันงานกาแฟ จนคว้ารางวัล Espresso Italiano Champion 2017 มาครองและมีโอกาสไปแข่งขันต่อที่มิลาน ประเทศอิตาลีจึงเกิดไอเดียอยากจะทำให้อำเภอยางชุมน้อย บ้านเกิดของตัวเองเป็นที่รู้จัก จึงเปิดร้านกาแฟสยาม แห่งนี้ขึ้น

กว่าจะได้กาแฟแต่ละแก้วนั้นไม่ง่ายเลย เพราะที่นี่เขาพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำกาแฟจริงๆ ตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟ เน้นใช้เมล็ดกาแฟของคนไทยเป็นหลักอย่าง กาแฟดอยช้างและปางขอนเบลนด์, กาแฟเลยและอุทัยธานีเบลนด์ นอกจากกาแฟไทยยังมีเอธิโอเปียเบลนด์ให้คอกาแฟได้เลือกตามความชอบ ทางร้านยังคั่วเมล็ดกาแฟเองด้วยเครื่องคั่วที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้คุณภาพตามต้องการและยังสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ว่ากาแฟแต่ละล็อตนั้นมีคาแรคเตอร์แตกต่างกันอย่างไรทำให้มั่นใจได้เลยว่า กาแฟทุกแก้วนั้นเกิดจากความใส่ใจจริงๆ

ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่เรียบง่ายดูสบาย บวกกับความหอมของกาแฟที่คั่วเองยิ่งทำให้รู้สึกฟินและอินกับรสชาติของเมนูเอสเพรสโซคาราเมล ขมปนหวานผสานความหอมจากเมล็ดกาแฟดอยช้างปางขอนเบลนด์และเพิ่มความหวานมันด้วยคาราเมลและความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการชงจากฝีมือแชมป์บาริสต้าระดับประเทศ

นอกจากกาแฟยังมีขนมไดฟุกุที่ตัวแป้งเหนียวนุ่มหอมละมุน บวกกับตัวไส้ที่เนียนนุ่มมีให้เลือกถึง 3 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นถั่วแดงกวน ถั่วเขียวกวน และไส้ชาเขียว ยิ่งกินกับกาแฟสด หรือชาเขียวมัทฉะร้อนๆ ก็ยิ่งเข้ากัน

ที่ร้านกาแฟสยามนั้นไม่ได้มีดีแค่กาแฟ แต่ยังเปิดโอกาสให้ชาวบ้านนำผลผลิตของตัวเองมาฝากขายได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นหอมแดง กระเทียม ฯลฯเรียกได้ว่า เป็นร้านกาแฟของคนรักบ้านเกิดจริงๆ

ใครที่ผ่านมาจังหวัดศรีสะเกษอย่าลืมแวะชิมกาแฟหอมๆ แวะถ่ายเซลฟี่เก๋ๆ มาอวดกันบ้างนะ ได้ชิมทั้งกาแฟรสเลิศแถมยังได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่คุณรักอีกด้วย

ที่มา :https://www.nairobroo.com/eats/coffee/coffee-siam-srisaket/

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :