ดร.สุปราณี ผู้จัดการกองทุนฯ ขานรับ มติ “บอร์ด กองทุน” หลังอนุมัติงบ 72.8 ล้าน ใช้จัดแข่งขันกีฬาเยาวชนฯ เร่งทำความเข้าใจ การขอรับเงินกองทุนฯจนถึงการเบิกจ่าย เตรียมจัดสัมมนาใหญ่ ให้สมาคมกีฬาทั่วประเทศ ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ ที่ Crystal Design Center HALL (เลียบด่วนรามอินทรา)

ดร.สุปราณี ผู้จัดการกองทุนฯ ขานรับ มติ “บอร์ด กองทุน” หลังอนุมัติงบ 72.8 ล้าน ใช้จัดแข่งขันกีฬาเยาวชนฯ เร่งทำความเข้าใจ การขอรับเงินกองทุนฯจนถึงการเบิกจ่าย เตรียมจัดสัมมนาใหญ่ ให้สมาคมกีฬาทั่วประเทศ ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ ที่ Crystal Design Center HALL (เลียบด่วนรามอินทรา)

“บอร์ด กองทุนกีฬาชาติ” ไฟเขียว งบประมาณ จำนวน 72,800,000 บาท ให้กับ 77 จังหวัด นำไปใช้ในการแข่งขันรอบคัดเลือก การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ด้าน “ดร.สุปราณี คุปตาสา” ผจก.กองทุน ระบุ ทันทีที่ได้รับคำสั่ง ทางกองทุนฯ ไม่นิ่งนอนใจ ร่วมมือกับ กกท. เร่งแก้ปัญหา “เงินค้างท่อ” อย่างเต็มที่ โดยเตรียมจัดการประชุมสัมมนา และจัด Workshop ระบบคําขอ NSDF การใช้งานจริง ให้ผู้ขอรับการส่งเสริมสนับสนุนจากงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2565 ณ Crystal Design Center HALL (เลียบด่วนรามอินทรา)

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้กำชับมาอย่างหนักแน่นให้ทางกองทุนฯ และ กกท. เร่งดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสมากีฬาแห่งจังหวัด หรือที่เรียกว่า “เงินค้างท่อ” ให้เสร็จสิ้นภายใน 6 เดือน นั้น

“ในเรื่องนี้ ตนเองในฐานะ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ก็ได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกสมาคมกีฬา ไม่เกิดปัญหาด้านการเบิกจ่ายงบประมาณอีกต่อไป ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับข่าวดีแล้ว หลังจากการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุม ได้มีการนำเสนอในเรื่องโครงการสนับสนุนนักกีฬาเพื่อการแข่งขันระดับชาติ (ส่งแข่งขัน) ภายในกรอบวงเงินการส่งแข่งขันรอบคัดเลือก การแข่งขันกีฬาเยาวชน ครั้งที่ 38 จำนวน 60,000,000 บาท และการส่งแข่งขันคัดเลือก ในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 วงเงิน 12,800,000 บาท เข้าสู่ที่ประชุม ซึ่งที่ประชุมได้มีมติอนุมัติงบประมาณทั้ง 2 รายการ ตามที่นำเสนอขอรับการสนับสนุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 72,800,000 บาท”

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬา​แห่งชาติ กล่าวต่อไปว่า งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติทั้ง 2 รายการ นั้น เป็นการสนับสนุนทั้ง 77 จังหวัด ให้เป็นค่าส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับภาค 5 ภาค เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ที่จังหวัดนครสวรรค์ จะเป็นเจ้าภาพ โดยทั้ง 5 ภาค กำหนดแข่งขันระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม 2565 ส่วนขั้นตอนต่อไป ฝ่ายที่เกี่ยวข้องใน กกท. จะดำเนินการทำเรื่องเบิกจ่ายให้กับทุกจังหวัดให้ได้รับ ก่อนที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป

“ภายหลังจากที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กกท. รับนโยบายเร่งด่วนจากทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในการแก้ไขปัญหาเงินค้างท่อ เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต่างได้ร่วมมือร่วมใจกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้สมาคมกีฬาต่างๆ ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจากการที่ได้รับอนุมัติงบประมาณกว่า 72.8 ล้านบาท ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นแล้วว่าทางกองทุนฯ และ กกท. มีความจริงใจ ทำงานอย่างถูกต้องและโปร่งใส เพื่อสนับสนุนและร่วมมือกับทุกสมาคมกีฬา ในการเดินหน้าพัฒนาการกีฬาในทุกระดับต่างๆ ของประเทศ” ดร.สุปราณี กล่าวย้ำ

Share