ดอยฟ้างาม จ.ลำปาง

ดอยฟ้างาม จ.ลำปาง

   เข้าหน้าหนาวทีไรก็ต้องนึกถึงภูเขาสูงๆ รายล้อมไปด้วย ทะเลหมอก ทุกที และถ้าไป เที่ยวลำปาง จะต้องไม่พลาด ดอยฟ้างาม หนึ่งในจุดชมทะเลหมอกของ ลำปาง ที่เริ่มมีชื่อเสียงในเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา สามารถชมวิวสวยๆ ได้แบบ 360 องศา ฟินทั้งวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก สวยแบบไม่มีอะไรมากั้น!

ดอยฟ้างาม จุดชมทะเลหมอก ลำปาง

   ดอยฟ้างาม จุดชมวิวทะเลหมอกในบริเวณของ บ้านสาแพะ หมู่บ้านที่พัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและวัฒนธรรม ตั้งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม โดยมี ต้นฉำฉา หรือ จามจุรี รายล้อมอยู่ทั่วหมู่บ้านจนคล้ายป่า ซึ่งสมัยก่อน ชาวบ้านที่นี่จะเรียกผืนป่าว่า “แพะ” จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ “บ้านสาแพะ”  ค่ะ ภายในหมู่บ้านมีสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ 3 จุดด้วยกัน ได้แก่ วัดสาแพะพนาราม รอยพระพุทธบาท ๕ รอย และ ดอยฟ้างาม ที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักในวันนี้ค่ะ

ไฮไลท์ ดอยฟ้างาม

Mist Doi Pha Ngam Lampang Thailand. Look at the picture and cool fresh. Very Happy.

  ความงดงามของทะเลหมอกที่ดอยฟ้างาม เกิดจากความชื้นของ เขื่อนกิ่วลม ปะทะเข้ากับอากาศในช่วงปลายฝนต้นหนาวและฤดูหนาว ทำให้เกิดเป็นสายหมอกสีขาวก่อตัวหนาแน่น ปกคลุมเทือกเขาตรงเบื้องหน้าจนเกิดเป็นทัศนียภาพที่งดงาม ยิ่งกระทบเข้ากับแสงของดวงอาทิตย์ที่ค่อยๆ โผล่พ้นจากขอบฟ้าในยามเช้า ก็ยิ่งทำให้ทิวทัศน์ตรงหน้างดงามมากขึ้นไปอีก

  และเนื่องจากจุดชมวิวตรงนี้เป็นลานกว้าง จึงสามารถชมวิวของทะเลหมอกและป่าเขาแบบเต็มๆ ตาได้ถึง 360 องศา คุ้มค่ากับการตื่นเช้ามาชมวิวสุดอลัง และสัมผัสอากาศเย็นๆ เป็นอย่างมาก ส่วนใครที่สนใจมาข้างคืนบนนี้ ที่นี่เขาก็มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติให้ด้วย แต่จะต้องเตรียมอุปกรณ์กางเต็นท์และสิ่งของอื่นๆ ที่จำเป็นขึ้นมาเองค่ะ โดยสามารถติดต่อชาวบ้านท้องถิ่น รวมถึงลูกหาบสัมภาระขึ้นไปบนดอยได้ล่วงหน้าประมาณ 2-3 วัน 

ข้อมูล ดอยฟ้างาม ลำปาง

  • ที่อยู่ : ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/2RqrG3DZQ1CoHef76 
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน
  • โทร : 08-6373-7547
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/doiphangam.lp/ 

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/JYmKJNB7Bxor

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :