ตลาดน้ำกวางโจว จ.เพชรบุรี

ตลาดน้ำกวางโจว จ.เพชรบุรี

   ใกล้แล้วค่ะ สำหรับหน้าฝน ใกล้จะผ่านพ้นไปแล้ว ก่อนหน้าฝนจะจากไป เราอยากพาทุกคนไป เที่ยวกันที่ น้ำตก สักหน่อยค่ะ แต่จะให้ไปดูน้ำตก เล่นน้ำตก อย่างเดียว ก็อาจจะธรรมดาไป เราเลยจะพาไปกันที่ ตลาดน้ำกวางโจว ที่อยู่บนน้ำตกแทนนั่นเองค่ะ ตลาดน้ำชื่อดัง ประจำ เมือง เพชรบุรี ตลาดน้ำบนน้ำตก จะเป็นยังไงนั้น อยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ถ้าอย่างงั้นมาเที่ยวไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำกลางป่า สุดฮิต
เพชรบุรี

     อุทยานน้ำตกกวางโจว (น้ำตกกวางโจน) ตั้งอยู่ใน ตำบลยางน้ำกลัดใต้ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็นบริเวณที่ตั้งของ ตลาดน้ำกวางโจว นั่นเองค่ะ เมื่อก่อนบริเวณนี้เป็นป่าที่มีน้ำตกสวยงามมานานกว่าร้อยปีเลยค่ะ แต่พื้นที่นี้ได้ถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง จนพื้นป่าขาดความสมดุลทางระบบนิเวศน์ ทำให้น้ำตกและป่าที่เคยอุดมสมบูรณ์ ก็กลายสภาพเป็นพื้นที่แห้งแล้งไปค่ะ

  แต่ต่อมาในปี พ.ศ. 2549 คุณพงศภพ ไตรรัตน์ ได้มีความสนใจในโครงการพระราชดำริเกี่ยวกับเรื่องป่าและน้ำของในหลวงรัชกาลที่ 9 เลยออกสำรวจหาพื้นที่เพื่อทำโครงการและได้มาพบพื้นที่แห่งนี้เมื่อปี พ.ศ. 2550 ด้วยวัยมัธยมในตอนนั้น และได้เริ่มพัฒนาพื้นที่โดยบริหารจัดการน้ำและปลูกป่าตามแนวพระราชดำริค่ะ จนในที่สุด ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 ปี ป่าก็เริ่มฟื้นตัวและเกิดน้ำตกขึ้นมาเหมือนเดิม จนกลายเป็นพื้นที่สวยงาม อากาศดีบริสุทธิ์ เลยกลายมาเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมาค่ะ

และเพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้กับชุมชน ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดต่างๆ เลยทำให้เกิดเป็น ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำที่ตั้งอยู่บนน้ำตกกวางโจวนั่นเองค่ะ เป็นตลาดน้ำชุมชนบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก สินค้าที่พ่อค้าแม่ค้านำมาขายส่วนใหญ่จะเป็นอาหาร ผักผลไม้ และของกินที่หากินได้ยาก เช่น ห่อหมกกระบอกไม้ไผ่ นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมสปาปลา และการพายเรือในตลาดน้ำอีกด้วยค่ะ

 นอกจากอาหารของเด็ดที่นี่แล้ว ก็ไม่ควรพลาดไปสปาปลานะคะ เพราะที่นี่เป็นปลาบำบัด สปาเท้าธรรมชาติแห่งแรกที่อยู่กลางป่าเลย ล้อมด้วยธรรมชาติ น้ำตก และ ลำธาร นอกจากนี้ยังสามารถ ชมหิ่งห้อยภูเขาและยังชมดาวได้ด้วยในตอนกลางคืน เป็นจุดชมดาวอีกแห่งที่มองเห็นได้ชัดเลยค่ะ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดีๆ แบบนี้ ถ้าได้มาทุกวันหยุด คงจะดีไม่น้อยเลยนะคะเนี่ย

  • ที่อยู่ : ตลาดน้ำกวางโจว ตำบลยางน้ำกลัดใต้ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/vMJh5QnQZHHgjaKq8 
  • เปิดให้เข้าชม : เตรียมกลับมาเปิดให้บริการปลายเดือนสิงหาคม 2563 (หลังสถานการณ์โควิด)
  • โทร : 0-89696-1613 , 0-80059-5787 , 0-86318-4220 , 0-81832-2608
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/kwangchowwaterfall/

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/29X8wXWXLx49

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :