ตลาดน้ำสามวัง จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำสามวัง จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำสามวัง  ที่เที่ยวชลบุรี ที่เป็นตลาดน้ำ ที่ทุกคนเมื่อได้ไปจะได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติของบรรยากาศและผู้คน ที่มีความเป็นกันเอง ที่พร้อมด้วยร้านค้าขายของต่างๆ ที่สามารถเลือกซื้อกันได้อย่างตามสบาย และยังเป็นที่เที่ยวที่เดินทางง่ายอีกด้วย

เป็นตลาดที่อยู่ในพื้นที่ที่มีความร่มรื่น และเต้มไปด้วยธรรมชาติ แม่น้ำลำคลองที่ให้ความสดชื่น และยังมีร้านอาหารต่างๆที่สามารถนั่งทานได้ที่ตลาดกันเลย ที่บอกได้เลยว่ายังไม่ไกลจากกรุงเทพอีกด้วย และยังเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมมากอีกด้วย

ตลาดน้ำสามวัง เป็นตลาดที่อยู่ภายในวัดใหม่นาวังหิน เป็นตลาดที่มีพื้นที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำ จึงได้ความร่มรื่นและความเย็นสบายแบบเต็มๆ และยังเต็มไปด้วยต้นไม้ ที่มีไว้เพื่อร่มเงาและคลายร้อนอีกด้วย และคำว่า สามวัง มาจากวังน้ำในคลอง ที่จะมี วังตะเคียน วังโมก และวังหิน และตลาดยังมีทั้งร้านค้าต่างๆที่สามารถสั่งอาหารมาทานได้อย่างหลากหลาย ที่มีทั้งส้มตำ อาหารจานเดียว ผัดไทย ปลาเผา ขนมหวาน ที่จะเสิร์ฟมาในภาชนะที่เป็นธรรมชาติ และเป็นภาชนะที่นำมาใช้ซ้ำได้อีกด้วย และมีร้านเครื่องดื่มที่จะมีเครื่องดื่มเย็นๆ ที่มาจากน้ำสมุนไพร ที่มีให้เลือกทานมากมาย โดยที่ภาชนะที่ใส่มาเป็นภาชนะที่มีความสวยงาม และความเก๋มากๆ โดยจะใส่มาในกระบอกไม้ไผ่ ที่เป็นภูมิปัญญาจากชาวบ้าน ที่ได้นำมาใส่เครื่องดื่มที่จะได้รักษ์โลกกันอีกด้วย

ในส่วนของรสชาติอาหารมีความอร่อยและมีรสชาติที่จัดจ้าน และยังมีของให้เลือกวื้อที่วางเรียงรายที่มีของฝากที่สามารถซื้อไปฝาก ซื้อเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย  และราคารยังเป็นกันเอง ไม่แพงเกินไปอีกด้วย

  • ที่ตั้ง: ต.นาวังหิน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
  • แผนที่: ดูแผนที่คลิ๊ก
  • เวลาเปิดบริการ: เปิดให้บริการวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เเละวันนักขัตฤกษ์ 09.00น. – 18.00น.
  • เฟซบุ๊ก: ตลาดน้ำ 3 วัง
  • โทร: 093-975-5137

บรรยากาศของตลาด เป็นบรรยากาศที่มีความร่มรื่นมากๆ และมีบรรยากาศที่เป็นสไตล์บ้านๆ มีลำคลองธรรมชาติ ที่มาพร้อมด้วยป่าไผ่ที่ให้ความครึ้มและความเย็นสบาย โดยที่ภายในของตลาดมีที่นั่งที่ที่เป็นซุ้ม ที่อยู่ริมน้ำ ที่ในแต่ละซุ้มจะมีชื่อซุ้มติดอยู่ สามารถนั่งรับลม ชมบรรยากาศและยังสามารถนั่งทานอาหารได้อีกด้วย ที่เมื่อได้สั่งอาหารแล้วสามารถบอกทางพ่อค้า แม่ค้า ได้เลยว่าให้มาส่งที่ซุ้มไหน เพื่อที่ทางพ่อค้าแม่ค้า ได้เดินมาส่งอาหาร เพื่อความสะดวกสบายอีกด้วย และมีร้านอาหารต่างๆมากมาย ที่ให้ได้เลือกซื้อ เลือกทานกันอีกด้วย และบรรยากาศที่ตลาดสามารถถ่ายรูป เพราะที่ตลาดได้มีการตกแต่งและจัดมุมของตลาดไว้เพื่อสำหรับนักท่องเที่ยวในการถ่ายรูปได้อีกด้วย

จุดเด่นของสถานที่

จุดเด่นของตลาด จะเป็นพื้นที่ที่สามารถนอนกางเต็นท์ ที่มีไว้ให้บริการ โดยที่พื้นที่มีความกว้างขวาง และไม่แออัด และยังสามารถนอนชมดาวในตอนกลางคืนได้อีกด้วย และนอกจากการกางเต็นท์แล้ว ที่ตลาดยังมีการบริการล่องเรือชมบรรยากาศตลาดอีกด้วย และในส่วนตอนกลางคืน ที่เป็นเหมือนกับไฮไลท์ของที่นี่กันเลย จะเป็นการล่องเรือชมหิ่งห้อย สามารถล่องเรือชมหิ่งห้องในตอนกลางคืนได้อีกด้วย โดยที่การล่องเรือจะมีเสื้อชูชีพให้บริการทุกลำ และที่ตลาดสามารถถ่ายภาพได้ทุกจุดเลย เพราะที่ตลาดได้มีการตกแต่งตลาดที่เหมาะมากในการถ่ายรูป ที่สามารถถ่ายไปลงโซเชี่ยลกันได้อีกด้วย

  • การล่องเรือราคา 30 บาท/คน
  • การล่องเรือแบบเหมาลำราคา 250 บาท
  • การล่องเรือชมหิ่งห้อยราคา 50 บาท/คน
  • การล่องเรือชมหิ่งห้อยเหมาลำราคา 400 บาท

ที่มา : https://baanpuck.com/

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :