ที่เที่ยวเกาะช้าง จ.ตราด

ที่เที่ยวเกาะช้าง จ.ตราด

คิดจะพัก ลองคิดถึงตราดดูสักครั้ง…

ตราดคือเมืองมากเกาะ และ 1 ในเกาะที่อยู่คู่ตราดมายาวนานคือ เกาะช้าง เกาะที่มีพื้นที่ใหญ่ไม่ต่างจากชื่อสมกับเป็น 1 ในเกาะที่ใหญ่ที่สุดของไทย

มาเที่ยวเกาะช้าง จะได้ทำกิจกรรมไม่ว่างเว้น เริ่มตั้งแต่พายเรือคายัคผ่านชุมชนอ่าวสลักเพชร ออกปากอ่าวไปสู่หาดหวายแฉก หาดที่เงียบสงบ ถ่ายรูปสวยเพราะฉากหลังเป็นเขา ฉากหน้าคือทะเล มีเพียงเสียงคลื่นกระทบฝั่งและทิวต้นมะพร้าวที่เอนลู่ไปตามลม ปราศจากแสงสีแต่อุดมด้วยธรรมชาติงาม น้ำใส คนไม่มาก เว้นระยะห่างทางสังคมโดยอัตโนมัติ

ด้วยความที่หาดหวายแฉกไม่มีถนนตัดเข้าถึง เราจึงต้องพายเรือคายัคผ่านชุมชนอ่าวสลักเพชร – บ้านโรงถ่าน จนออกปากอ่าวไปสู่ทะเล แล้วจึงลัดเลาะมาเรื่อย ๆ ผ่านอ่าวไฟไหม้ที่เป็นเวิ้งเล็ก ๆ ก่อนจะถึงอ่าวหวายแฉก

อีก 1 ของดีของอ่าวสลักเพชรคือท่าเทียบเรือบ้านสลักเพชรที่ปรับปรุงภูมิทัศน์จนสวยเกินกว่าจะเป็นท่าเทียบเรือเฉย ๆ ณ สุดทางของสะพานมีประภาคารตั้งโดดเด่นเป็นสง่า เห็นแล้วชวนให้แวะมาถ่ายรูปคู่เก็บไว้ดูตอนจากมา

ต่อด้วยล่องเรือกอนโดลา เมืองไทย แลป่าชายเลน ณ บ้านสลักคอก เกาะช้าง สูดอากาศดีและความเขียวขจีได้เต็มปอด อากาศที่ชุมชนบ้านสลักคอกสดชื่นกว่าที่ไหน ๆ เพราะเป็นชุมชนที่รายล้อมไปด้วยป่าชายเลน 500 ไร่ ไหนจะวิถีชาวเลดั้งเดิมที่ชาวบ้านภูมิใจที่จะอนุรักษ์ จนเคยได้รับรางวัลลูกโลกสีเขียวให้ได้กล่าวขวัญ

ส่วนใครที่อยากลองพายเรือคายัคด้วยตัวเอง ใช้เวลาดื่มด่ำไปกับป่าชายเลนอย่างเสรี ก็สามารถมาพายคายัค ณ บ้านสลักคอกได้เช่นกัน

มาเกาะช้างอย่าลืมแวะ จุดชมวิวไก่แบ้ จุดชมวิวที่ให้เราแลเห็นผืนน้ำสีครามกว้างใหญ่กับ 4 เกาะเล็กเป็นฉากหลัง นอกจากชมวิวทะเลแบบ 180 องศาแล้ว ยังมีตู้ไปรษณีย์สีแดง ตู้ไปรษณีย์ทรงจรวดที่พอเข้าเฟรมแล้วขึ้นกล้องไม่แพ้วิว และไม่ใช่แค่เพื่อการถ่ายรูปเท่านั้น แต่เรายังใช้ส่งโปสการ์ดให้คนอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ปิดท้ายด้วยเรือร้างในมุมลับของเกาะช้าง The Galaxy คือชื่อของโรงแรมเก่าที่นำเรือสำราญมาทำเป็นห้องพัก ถึงไม่ได้เปิดให้บริการ แต่โด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบ “Abandoned Place Photography” ซึ่งก็คือการถ่ายภาพสถานที่รกร้าง เน้นความแปลกตา มีความอาร์ตที่ชวนขนลุก

*เรือลำนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโรงแรมที่มีชื่อว่า Koh Chang Grand Laguna หากไม่ได้เข้าพักกับโรงแรม ผู้เยี่ยมชมจะต้องเสียค่าเข้าคนละ 50 บาท โดยทางโครงการไม่อนุญาตให้เข้าไปในตัวเรือ แต่สามารถถ่ายภาพจากบริเวณข้างนอกเรือได้

ที่มา : https://blog.bangkokair.com/%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%b0%e0%b8%8a%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%87-%e0%b8%a1%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%b4/

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :