ท่าปอมคลองสองน้ำ จ.กระบี่

ท่าปอมคลองสองน้ำ จ.กระบี่

ท่าปอมคลองสองน้ำ  ที่เที่ยวลับ อันซีน

น้ำใสมรกต จากธรรมชาติ

     ท่าปอมคลองสองน้ำ ตั้งอยู่ที่ ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ท่าปอม เป็นชื่อของคลองสายสั้นๆ ยาวประมาณ 5 กิโลเมตร มีต้นน้ำเป็นน้ำผุดบนเขาช่องพระแก้ว ปลายทางของน้ำในคลองนี้จะออกสู่ทะเลอันดามัน ตอนที่น้ำทะเลลง น้ำจืดจากคลองจะไหลสู่ทะเล ทำให้คลองนี้กลายเป็นคลองน้ำจืด น้ำในคลองก็จะใสราวกับกระจก สีเขียวอมฟ้า มองแล้วสวยงามมากๆ เลยค่ะ

ส่วนในตอนที่ น้ำทะเลขึ้น น้ำทะเลจะไหลเข้ามาในคลอง และทำให้คลองกลายเป็นน้ำเค็มและน้ำกร่อย น้ำก็จะขุ่น ปลาทะเลจะพากันว่ายน้ำเข้ามาหาอาหารในคลอง และกลับออกไปในตอนที่น้ำทะเลลงนั่นเองค่ะ เลยเป็นเหตุผลของชื่อ ท่าปอม คลองสองน้ำ เพราะน้ำทะเลที่ขึ้นและลง ทำให้ท่าปอมกลายเป็นทั้งคลองน้ำจืด และ คลองน้ำเค็ม นั่นเองค่ะ

      ต้นน้ำของที่นี่ ด้วยความที่เป็นน้ำผุด ทำให้เป็นแหล่งระบบนิเวศน์แบบป่าพรุ ป่าดิบชื้น และมีป่าชายเลน ติดกับทะเล ท่าปอมคลองสองน้ำ เรียกได้ว่าเป็นความอันซีนจากธรรมชาติอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะป่าพรุ ป่าดิบชื้น กับ ป่าชายเลน อยู่ด้วยกันอย่างไม่มีสิ่งไหนทำลายกัน มีความหลากหลายทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งศึกษาเชิงนิเวศวิทยาอย่างดีเลยค่ะ

เที่ยวกระบี่ สัมผัสความสวยจากธรรมชาติ

ที่ ท่าปอมคลองสองน้ำ

     ภายใน ท่าปอมคลองสองน้ำ จะมีสะพานยาว 700 เมตร ไว้สำหรับเดินศึกษาธรรมชาติ สองข้างทางจะเป็นป่าดิบชื้น ป่าพรุน้ำจืด และป่าชายเลน เป็นเส้นทางเดินแบบวงกลม เมื่อเดินไปได้ไม่นานก็จะเจอกับ บ่อน้ำใส สีฟ้าอมเขียว ที่สวยอย่างน่าอัศจรรย์อยู่ตรงหน้า แต่ถึงแม้ว่าน้ำจะใสมาก ก็ห้ามนำไปดื่มและกินนะคะ เพราะมีปริมาณสารหินปูนอยู่ในน้ำสูงมากค่ะ จะเป็นอันตรายได้ค่ะ

     เป็นสถานที่ท่องเที่ยว กระบี่ ที่มีความสวยงามและอันซีนมากๆ เป็นอีก ที่เที่ยวลับ ที่สวยงามไม่แพ้น้ำตกร้อน และ สระมรกตดังๆ ของจังหวัดเลย ถ้าใครที่ชื่นชอบแนวท่องเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ ก็แนะนำให้มาที่ ท่าปอมคลองสองน้ำ เลยค่ะ รับรองว่าต้องถูกใจอย่างแน่นอน

  • ที่อยู่ : ท่าปอมคลองสองน้ำ ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Yd2Ti1Xm2t1BPPK4A 
  • เปิดให้เข้าชม : 09.00-18.00 น.
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/M7qyWgBG9mY7

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :