น้ำตกแจ้ซ้อน จ.ลำปาง

น้ำตกแจ้ซ้อน จ.ลำปาง

   ถ้าพูด ลำปาง เมืองแห่งขุนเขาและธรรมชาติ ที่มี ที่เที่ยวธรรมชาติ มากมาย รวมไปถึงบ่อน้ำพุร้อนชื่อดังอย่าง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แต่ๆๆ ที่เที่ยวภายในอุทยานแห่งนี้ไม่ได้มีแต่ออนเซ็นนี้เท่านั้นนะคะ ยังมี น้ำตกแจ้ซ้อน น้ำตกสวยๆ ที่รอให้เราไปเที่ยว เล่นน้ำชิลๆ กันอยู่ ว่าแล้วก็ไปกันเลยค่า

 

ที่เที่ยวลำปาง น้ำตกแจ้ซ้อน อีกจุดเช็คอินสวย

ของ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

     น้ำตกแจ้ซ้อน น้ำตกสวยที่ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ของ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ที่เป็นบริเวณของภูเขาสูงสลับซับซ้อนกันไป และเป็นส่วนหนึ่งของสันเขา ผีปันน้ำ ตะวันตก ที่ทอดเป็นแนวยาวเลยค่ะ โดยจะมียอดเขาสูงสุดคือ ดอยลังกา นั่นเองค่ะ เป็นความสูงกว่า 2,031 เมตรจากระดับน้ำทะเลเลย

 ซึ่ง น้ำตกแจ้ซ้อน นั้นจะเกิดจากลำน้ำแม่มอญ มีน้ำไหลที่ทั้งใสและสะอาดกันตลอดปีเลยด้วย โดยจะมีแอ่งน้ำรองรับ ไหลตกลงมาเป็นชั้นๆ อย่างสวยงาม ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามต่างกันไปค่ะ 

 มาถึงบริเวณของบ่อน้ำที่เป็นต้นกำเนิดของน้ำที่รวมกันเป็น น้ำตกแจ้ซ้อน นั้น ก็คือ น้ำตกแม่มอญ ค่ะ เป็นน้ำตกที่จะมีน้ำไหลมาก ลงมาจากชะง่อนผาสูง จนลงไปสู่หุบเหวด้านล่าง การตกลงของน้ำจะตกลงมาเป็นชั้น ๆ สวยงามแปลกตา รวมไปถึงยังมีน้ำตกอีกแห่งให้เที่ยวชม อย่าง น้ำตกแม่ขุน น้ำตกแม่เปียก ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าที่นี่ยังมี บ่อน้ำพุร้อนชื่อดัง กับ บ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อน ให้เราได้ไปนั่งแช่กันกลางป่าอีกด้วยค่ะ

     อีกที่เที่ยวของ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน นอกจาก บ่อน้ำพุร้อนแล้ว ก็มี น้ำตก นี่แหละค่ะ ที่น่าสนใจมากๆ ได้ซึมซับบรรยากาศของ ธรรมชาติสวยๆ ไปพร้อมๆ กับการเล่นน้ำชุ่มฉ่ำๆ คงจะไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้วใช่ไหมคะ ไปค่า ไปเล่นน้ำชิลๆ กันดีกว่าค่า

ข้อมูล น้ำตกแจ้ซ้อน ลำปาง

  • ที่อยู่ : ตำบลเมืองปาน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/hWBhcsEwqFA41A9VA  
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Chaesonnationnalpark/ 

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/6Rb5JP793b4q

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :