น้ำตกแสงจันทร์ Unseen แห่ง อีสาน ที่เที่ยวอุบลราชธานี

น้ำตกแสงจันทร์ Unseen แห่ง อีสาน ที่เที่ยวอุบลราชธานี

Saeng Chan Waterfall is located in Pha Taem National Park Ubon Ratchathani

น้ำตกแสงจันทร์

มหัศจรรย์ Unseen น้ำตกลงรู 

น้ำตกแสงจันทร์ หรือที่เรียกกันว่า น้ำตกลงรู อยู่ที่ บ้านทุ่งนาเมือง ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ชื่อของน้ำตกนั้น จะมาจากลักษณะของสายน้ำที่ไหลผ่านลงรูหิน ส่วนชื่อ น้ำตกแสงจันทร์ นั้น เรียกตามสายน้ำตกที่เป็นละออง ผ่านช่องหินลงมาคล้ายแสงจันทร์ โดยเฉพาะในวันเพ็ญที่แสงของพระจันทร์จะส่องมาตรงรูหินพอดี ภาพของแสงจันทร์กับละอองน้ำตก ทำให้ดูเป็นประกายแสงสวยงามมากๆ เลยค่ะ 

     

จริงๆ แล้ว รูขนาดใหญ่ที่น้ำตกไหลผ่านนี้ เกิดขึ้นเพราะน้ำที่กัดเซาะค่ะ เมื่อมีฝนตกลงมามากๆ น้ำในลำธารก็จะมีปริมาณมาก ด้วยความที่ทั้งไหลแรงและเร็ว เลยทำให้กระแสน้ำพัดพาเอาก้อนกรวด ก้อนหินต่างๆ มาด้วย ก็เลยทำให้มีก้อนกรวด ก้อนหินบางส่วน เข้าไปติดในหลุม เมื่อกรวดและหินไปติดในหลุมเยอะๆ เข้า พร้อมกับกระแสน้ำที่ไหลแรง ก้อนกรวดก้อนหินวนอยู่ในหลุมนั้น ทำให้หลุมขยายตัวกว้างขึ้นเรื่อยๆ จนทะลุกลายเป็นรูทำให้น้ำไหลลง เลยทำให้เกิดเป็น น้ำตกไหลลงรู ค่ะ

บริเวญรอบๆ นั้น จะมีโขดหินเล็กใหญ่เรียงรายกันอยู่ และมีต้นไม้นานาชนิด จริงๆ ถ้ามองดูแล้วจะคล้ายกับสวนญี่ปุ่นเลยค่ะ ในบริเวณด้านล่างนั้น จะเป็นถ้ำ ที่สามารถตั้งแคมป์ได้อีกด้วยค่ะ สำหรับที่นี่ฤดูที่เหมาะแก่การมาชม น้ำตกแสงจันทร์ ที่สุด คือ ช่วงปลายฤดูฝน ต้นฤดูหนาวค่ะ ในส่วนของสภาพน้ำบริเวณแอ่งด้านหน้า น้ำตกแสงจันทร์ เป็นน้ำผสมเลนสีน้ำตาลเลยทำให้ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำเท่าไหรนัก เลยทำให้ที่น้ำตกแห่งนี้ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสำหรับสายลุย และ สายถ่ายภาพ ต่างพากันมาเยือนค่ะ

     และเนื่องจากพื้นที่โดยรอบบริเวณของ น้ำตกแสงจันทร์ ไม่มีจุดท่องเที่ยวอื่นๆ นอกจากตัว น้ำตกแสงจันทร์ ทำให้การเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้จะใช้เวลาไม่นานมากค่ะ แค่ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงก็พอแล้ว หรือถ้าสามารถตั้งแคมป์ได้ก็นับว่าเป็นอะไรที่ฟินมาก หรือจะแวะไปเที่ยวน้ำตก บริเวณใกล้ๆ อย่าง น้ำตกทุ่งนาเมือง ก็จะเป็นน้ำตกอีกแห่งหนึ่งที่ไหลผ่านใต้แผ่นหินลงมาเป็นสายม่านน้ำตกขนาดเล็กๆ ที่สามารถแวะชมได้เหมือนกันค่ะ

  • ที่อยู่ : น้ำตกแสงจันทร์ บ้านทุ่งนาเมือง ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/SNgx5EAU6wxLAbGa6 
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
  • โทร : 0-4538-1063
  • เว็บไซต์ : –

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/5NpbOzzrqXDQ

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :