พัทยา จ.ชลบุรี

พัทยา จ.ชลบุรี

เที่ยวพัทยา

มีคนจำนวนไม่น้อยที่อกหัก หรือรู้สึกเหงา เศร้า เปล่าเปลี่ยวใจ มีปัญหาคิดไม่ตก แล้วชวนเพื่อนไป เที่ยวพัทยา อาจเพราะเป็นเมืองติดทะเล อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ไปง่าย ขับรถไม่เกินสองชั่วโมงก็ถึง จึงเป็นสถานที่สำหรับเยียวยาจิตใจอันบอบช้ำของคนอกหัก แต่สำหรับคนที่อยู่ทางภาคใต้ ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะบางกอกแอร์เวย์สมีเที่ยวบินตรง ภูเก็ต – พัทยา และ สมุย – พัทยา แทนที่จะเสียเวลาขับรถเป็นวัน ก็สามารถนั่งเครื่องบินไปลงสนามบินอู่ตะเภาได้เลย

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ถูกทำร้ายหัวใจมา ลองแวะไปพัทยา แล้วปล่อยใจให้ลอยไปกับสายลม ลองเอาเท้าจุ่มน้ำ ให้คลื่นที่กระทบขาเป็นจังหวะช่วยปลอบประโลมจิตใจ อาจช่วยให้คุณมีสติและรับมือกับปัญหาได้ดีขึ้นบ้างก็ได้ หรือถ้าไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนในพัทยา ไม่ต้องกังวลไป เรารวบรวมสถานที่สำหรับรักษาใจของคุณไว้ให้แล้ว

หาดจอมเทียนพัทยา

สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากพักใจ หนีไปเที่ยวพัทยาก็ไปได้ เพราะการเดินทางนั้นง่ายแสนง่าย ใช้เส้นทางหลวงพิเศษ (Motor Way) สายกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา ยิงยาวถึงตัวเมืองพัทยา ซึ่งมีหาดจอมเทียนเป็นหาดขึ้นชื่อ หาดจอมเทียนแห่งนี้เปรียบเสมือนห้องฉุกเฉินสำหรับคนอกหัก เพราะจะไปปุบปับคืนนี้ แล้วค่อยกลับตอนเช้าก็ยังทัน

ตอนนี้บริเวณถนนเลียบชายหาดจอมเทียน ได้มีการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทำให้สภาพแวดล้อมดูแปลกตาเหมือนอยู่ทะเลต่างประเทศ และหลายคนอาจสงสัยว่าไปตอนกลางคืนจะเห็นอะไร แต่หารู้ไม่ ทะเลตอนกลางคืนก็โรแมนติกไม่แพ้ตอนกลางวันเลยนะ ถึงไม่มีแสงจากดวงอาทิตย์ แต่แสงไฟสีส้มริมชายหาดก็อบอุ่นไม่แพ้กัน อากาศก็ไม่ร้อนเหมือนตอนกลางวัน ปล่อยให้ลมเย็นปะทะใบหน้า น้ำตาจะไหลก็ไม่ต้องอายใคร เพราะตอนกลางคืนคนน้อยกว่าตอนกลางวันเยอะเลยล่ะ

หาดตายาย เกาะล้าน

ถ้าใครมีเวลาเยอะหน่อย อาจจะเป็นมาเช้า เย็นกลับ หรือจะนานกว่านั้นก็แล้วแต่ความสาหัสของแผลใจ เราขอแนะนำให้นั่งเรือไกลออกไปหน่อย ไม่ถึงชั่วโมงคุณก็จะพบกับเกาะล้าน เกาะยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเมื่อมาเที่ยวพัทยา ที่เกาะล้านมีชายหาดให้เลือกพักผ่อนหลายชายหาด แต่ถ้าอารมณ์ตอนนี้ค่อนข้างอ่อนไหว ไปหาดคนเยอะๆ อาจเจอคู่รักเดินจูงมือ เล่นน้ำจู๋จี๋กันให้ชอกช้ำซ้ำเติมหัวใจ เราขอแนะนำให้คุณไปหาดตายาย หาดทรายสีขาวเม็ดทรายละเอียด บรรยากาศแสนสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การรักษาแผลใจยิ่งนัก

หาดเทียน เกาะล้าน

หาดเทียนเป็นตัวเลือกที่แสนเพอร์เฟ็คสำหรับคนที่มีเวลาค้างคืนสักสองวันหนึ่งคืน สามวันสองคืน ส่วนที่พักถ้าจะเอาติดชายหาดเลย ก็ต้อง หาดเทียน รีสอร์ท รีสอร์ทบรรยากาศสบายๆ อยู่ติดหาดเทียน มีอาหารพร้อมบริการ ถ้าไม่ถูกใจก็หาเช่ามอเตอร์ไซค์ไปร้านอาหารอื่นๆ ภายในเกาะได้

หาดเทียนแห่งนี้ คนจะเยอะกว่าหาดตายายนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับวุ่นวายมาก เพราะนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพัทยาส่วนใหญ่จะแวะมาที่เกาะล้านแล้วกลับตอนเย็นพร้อมเรือเที่ยวสุดท้าย ทำให้หาดเทียนแห่งนี้ร้างผู้คนในตอนเย็นๆ

บรรยากาศตอนตะวันใกล้ลับขอบฟ้าของหาดเทียนโรแมนติกอย่าบอกใคร เพราะหันหน้าไปทางทิศตะวันตกที่เป็นวิวภาพท้องทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา เผยให้เห็นเส้นขอบฟ้าได้ชัดเจน ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา ถ้าได้มานั่งมองพระอาทิตย์ค่อยๆ จมลับหายไปที่หาดแห่งนี้ ความรู้สึกที่อัดแน่นภายในใจอาจทะลักออกมาจนทำให้คุณสบายใจขึ้นบ้างก็ได้

จุดชมวิวเขาพระตำหนัก

ขับตรงไปทางพัทยาเหนือ ไปทางถนนเทพประสิทธิ์ ไปทางพระตำหนัก-เขาทัพพระยา ขับขึ้นเขาไปเรื่อยๆ บนยอดเขาลูกไม่เล็กไม่ใหญ่ลูกนี้ เป็นที่ที่คุณจะได้เห็นวิวเมืองพัทยามุมสูงแบบ 360 องศา บนนี้สามารถมองเห็นชายหาดทอดตัวยาวไปจรดกับเส้นขอบฟ้า ยิ่งได้อยู่ดูวิวพระอาทิตย์ลับตาลงหลังตัวเมืองพัทยาก็เป็นบรรยากาศที่ช่วยให้ลืมความเสียใจไปได้สักแป๊บนึงก็ยังดี  เพราะที่นี่เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าถึงสี่ทุ่ม ถ้าได้ขึ้นมาบนนี้แล้วก็อย่าลืมเข้าไปกราบไหว้อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร ขอพรให้ลืมเขาได้สักที หรือถ้าเลิกกันด้วยดี จะลองขอพรให้เค้ายังมีใจกลับมาหาเราอีกครั้งก็ไม่เสียหายนะ

จุดชมวิวบนป้าย PATTAYA city

พื้นที่ป้าย PATTAYA city ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณสามารถมานั่งสัมผัสสายลมเย็น ปล่อยใจให้ล่องลอยไป แล้วชื่นชมภาพวิวชายหาดและเมืองพัทยา เผื่อจะลืมความทุกข์ไปได้ชั่วขณะ การจะขึ้นไปบนนั้นต้องขับวิ่งเข้าไปจนลึกสุดจะพบประภาคารที่ปลายแหลมบาลีฮาย แล้วขับขึ้นไปตามทางโค้งขึ้นเขาซึ่งจะนำคุณมุ่งสู่จุดชมวิว

พัทยาเป็นเมืองที่พร้อมจะให้คุณปลีกตัวจากอารมณ์อ่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ไหน หากคุณรู้สึกไม่สบายใจ ก็แวะมาพักใจที่พัทยาได้ทุกเมื่อ เพราะอย่างที่บอกว่าอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เผลอๆ อาจถึงไวกว่าขับรถเข้าไปในเมืองเสียอีก

ที่มา : https://blog.bangkokair.com/%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b8%9e%e0%b8%b1%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b8%b2/

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :