พาเที่ยว กิ่วหิน ลำปาง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ชมทิวเขา เคล้าลมหนาว

พาเที่ยว กิ่วหิน ลำปาง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ชมทิวเขา เคล้าลมหนาว

 อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ที่เที่ยวลำปาง แหล่งรวมธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ กิ่วหิน จุดชมวิวสวยที่เริ่มดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มาพร้อมกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่จะพาเราเดินชมพรรณไม้ สู่จุดชมทิวทัศน์กว้างขวาง สามารถเห็นภูเขาสลับซับซ้อน และทะเลหมอกในช่วงหน้าหนาวแบบ 360 องศา สวยฟิน โดนใจคนรักธรรมชาติแน่นอน

  หลายคนอาจะคุ้นเคยกับ บ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอแม่ปาน จังหวัดลำปาง แต่สำหรับวันนี้ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ กิ่วหิน จุดชมวิวทิวทัศน์แห่ง บ้านแม่แจ๋ม ที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตั้งอยู่บน ดอยตอกหิน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,431 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 3 ของลำปาง ทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกลถึง 360 องศา แถมยังสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปีเลย

  ก่อนเดินทางไปถึงจุดชมวิว เราจะต้องเดินทางเท้าผ่านเส้นทางศึกษาธรรมชาติตามแนวสันเขา ที่จะพาให้เราได้สัมผัสความร่มรื่นของผืนป่าในอุทยานฯ ไปตลอดทาง เส้นทางอาจชันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถือว่าลำบากเสียทีเดียว เพราะมีทางเดิน และบันไดหินที่ไล่ระดับขึ้นไปยังจุดชมวิวตามธรรมชาติ ทำให้เดินทางสะดวกมากขึ้นค่ะ เมื่อไปถึงจุดชมวิวตรงยอดดอยก็จะพบกับขดหินขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์ของกิ่วหิน พร้อมกับทิวทัศน์ของป่าเขาอุดมสมบูรณ์ที่สลับซับซ้อนอยู่ตรงหน้า ยิ่งเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว ที่นี่ก็จะกลายเป็นเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอลังการแห่งหนึ่งเลยล่ะ


ไม่เพียงเท่านี้ ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินที่งดงามมากๆ ไม่แพ้กัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วนักนักท่องเที่ยวจะเดินทางมายังที่จุดชมวิวช่วงเช้ามืดเพื่อรอชมแสงแรกของวัน อีกทั้งยังมีบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะกับการมาพักกายพักใจท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์จริงๆ ค่ะ

ข้อมูล กิ่วหิน ลำปาง
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
พิกัด : https://goo.gl/maps/nKZNLSZVPjBLrDxS6

Share