พาเที่ยวจุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

พาเที่ยวจุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

เขาหินเหล็กไฟ ใครเคยได้ยินชื่อของ จุดชมวิวสวยๆ อีกแห่งหนึ่งประจำเมือง ประจวบคีรีขันธ์ นี้กันบ้างไหมคะ ถึงแม้ว่าที่นี่จะเป็นสถานที่เที่ยวแห่งเดียว แต่กลับมีมุมให้ชมวิวสวยๆ ได้หลายมุมด้วยกันเลยค่ะ ที่สำคัญเดินทางง่ายๆ รถเข้าถึง ไม่ต้องบุกป่าฝ่าดงให้เหนื่อยกันเลยค่ะ

 จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เขาเรดาร์ นั้น ตั้งอยู่ที่ ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขาหินเหล็กไฟ ถือว่าเป็นภูเขาขนาดกลางๆ มีความสูง 162 เมตร ไฮไลท์ของเขาหินเหล็กไฟนี้จะอยู่ที่บริเวณจุดชมวิวที่ 4 และ 5 ค่ะ เพราะเข้าถึงได้ง่ายและยังเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกด้วยค่ะ โดยจะเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นจากทะเลได้แบบสวยอลังการ ที่สำคัญคือมองเห็นวิวของหัวหินได้แบบ 180 องศาเลยค่ะ

โดยจุดชมวิวนั้น สามารถขับรถขึ้นไปได้จนถึงบริเณด้านบนยอดเขาเลย ด้านบนก็จะมีลานจอดรถขนาดใหญ่ให้บริการค่ะ ซึ่งจากบริเวณลานจอดรถนั้น เราสามารถเดินไปยังจุดชมวิวต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ได้แบบไม่ต้องเดินไกลค่ะ รวมไปถึงมีป้ายแผนที่จุดชมวิวต่างๆ บอกอีกด้วย เลือกได้เลยว่าอยากได้วิวแบบไหน แล้วก็เดินตามแผนที่ไปได้เลยค่ะ

 ด้านบนของยอด เขาหินเหล็กไฟ นั้น จะเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปของในหลวงรัชกาลที่ 7 อีกด้วยค่ะ เมื่อครั้งที่ทรงเสด็จมาประทับหัวหิน และได้ทรงนำความเจริญต่างๆ เข้ามา ชาวหัวหินเลยได้ร่วมกันสร้างพระบรมรูป เพื่อเป็นที่รำลึกนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณนี้นั่นเองค่ะ 

ใครที่อยากชมวิวเมืองสวยๆ แบบชิลๆ แล้วล่ะก็ ที่นี่ตอบโจทย์มากๆ เลยค่ะ นอกจากวิวสวยๆ ก็ความเงียบสงบนี่แหละค่ะ ที่ทำให้เรารู้สึกฟินมากๆ ซึ่งที่นี่ก็ไม่ได้เป็นแค่จุดชมวิวเพียงอย่างเดียวนะคะ ถ้าได้ขึ้นไปด้านบน เราก็จะเห็นทั้งชาวบ้านและชาวต่างชาติที่ใช้พื้นที่นี้ในการออกกำลังกายกันค่ะ เห็นแบบนี้แล้ว ก็อยากจะมาออกกำลังกายพร้อมชมวิวสวยๆ เหมือนกันเลยนะคะเนี่ย ถ้าได้ออกกำลังกายท่ามกลางวิวแบบนี้ รับรองว่าต้องฟิตเฟิร์มแน่นอน ฮ่าๆๆๆ

ที่อยู่ : จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Share