พาเที่ยว ชมวิวเขารัง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

พาเที่ยว ชมวิวเขารัง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

วันนี้เราจะพาทุกคนไปขึ้นเขา ชมวิวภูเก็ตจากมุมสูง ที่ จุดชมวิวเขารัง กันค่ะ เป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ยทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของตัวเมืองภูเก็ต เดิมมีชื่อว่า เขาหลัง เพราะตั้งอยู่ด้านหลังของตัวเมือง ที่นี่จึงเปรียบเสมือนหลังบ้านของตัวเมืองภูเก็ต ในขณะที่บริเวณ สะพานหิน เป็นส่วนหน้าบ้านของภูเก็ตค่ะ เนื่องจากเป็นเนินเขาที่มีความสูงกำลังดี ทำให้เห็นตัวเมือง ทะเล และขุนเขาได้อย่างชัดเจน ทางเทศบาลจึงได้จัดทำสวนสุขภาพและสวนสาธารณะให้ชาวภูเก็ตได้มาพักผ่อน ออกกำลังกาย และชมวิวสวยๆ โดยเฉพาะยามเย็น และยามค่ำคืน

นอกจากนี้บน เขารัง ยังเป็นที่ตั้งของ อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐมหิศรภักดี คอซิมบี้ ณ ระนอง อดีตสมุหเทศาภิบาล ผู้สำเร็จราชการกรมมณฑลภูเก็ตที่เคยปกครองหัวเมืองปักษ์ใต้ถึง 7 เมือง ได้แก่ ภูเก็ต ตรัง พังงา กระบี่ ตะกั่วป่า ระนอง และสตูล รวมถึงเคยประกอบคุณประโยชน์ให้แก่ราชการ ด้วยการสร้างรากฐานในการพัฒนาเมืองต่างๆ ให้ไปสู่ความเจิญก้าวหน้าจนถึงปัจจุบันค่ะ

จุดชมวิวบน เขารัง จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ หอเกียรติยศ 100 ปี และ จุดชมวิวที่ร้านอาหาร ทุ่งคา-กาแฟ ค่ะ ด้านหน้าของจุดชมวิวจะเป็นที่ตั้งของ หอเกียรติยศ 100 ปี เพื่อระลึกถึงคุณความดีของ พระยารัษฎานุประดิษฐมหิศรภักดี คอซิมบี้ ณ ระนอง อดีตสมุหเทศาภิบาลผู้สำเร็จราชการมณฑลภูเก็ต ด้านหน้าหอก็จะมีระเบียงยื่นออกไป ทำให้เห็นวิวตัวเมืองภูเก็ตแบบ 180 องศาด้วยเช่นกัน แถมตรงนี้ยังมีพื้นที่กว้างขวาง ไม่แออัด สามารถถ่ายรูปวิวสวยๆ ได้หลายมุมเลย

ข้างๆ กันก็จะเป็นที่ตั้งของ ร้านทุ่งคา-กาแฟ ร้านอาหารเก่าแก่บน เขารัง ที่เปิดมาเป็นเวลา 40 ปีแล้วค่ะ บรรยากาศรอบๆ ร่มรื่นมาก เต็มไปด้วยร่มไม้ มีฝั่งของระเบียงที่ยื่นออกไปทำให้เห็นวิวเมืองภูเก็ตได้แบบ 180 องศา และจะยิ่งสวยสุดๆ ในยามค่ำคืน เพราะจะเห็นแสงไฟจากตัวเมืองภูเก็ตส่องระยิบระยับ โรแมนติกสุดๆ ด้วยเหตุนี้ร้านทุ่งคา-กาแฟจึงกลายเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองภูเก็ตที่อยากมาเปลี่ยนบรรยากาศ รับประทานอาหารอร่อยๆ พร้อมชมวิวสวยๆ บนยอดเขาค่ะ

การเดินทางจากตัวเมืองภูเก็ตขึ้นไปบน จุดชมวิวเขารัง นั้นไม่ยากเลยค่ะ เพียงขับไปตาม ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ตรงไปเข้า ถนนปฎิพัทธิ์ จนเจอทางแยกตัดกับ ถนนแม่หลวน จากนั้นก็ตรงไปที่ ถนนคอซิมบี้ ซึ่งเป็นทางขึ้น เขารัง ขับขึ้นไปอีกประมาณ 1.8 กิโลเมตร ก็จะถึงบริเวณจุดชมวิวค่ะ

ข้อมูล จุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต
ที่อยู่ : จุดชมวิวเขารัง ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
พิกัด : https://goo.gl/maps/UnDBUuQiDizipQo79

Share