พาเที่ยว ชม พระจมน้ำ เขาระกำ จังหวัดตราด

พาเที่ยว ชม พระจมน้ำ เขาระกำ จังหวัดตราด

จังหวัดตราด มีที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง นอกเหนือจาก เกาะช้าง เกาะกูด ที่เรารู้จักกันดีแล้ว วันนี้ เราจะพา เที่ยว ที่ อ่างเก็บน้ำเขาระกำ ไปชมความสวยงามของ พระจมน้ำ สถานที่ ที่ต้องไปเช็คอินกันอีกแห่งในจังหวัดตราด

ตราด มีที่เที่ยวทางธรรมชาติ ทะเลที่สวยงาม เกาะต่างๆ มากมาย ทำให้หลายคนมักจะไปเที่ยวทะเลตราดกันในช่วงหน้าร้อน แต่สำหรับใครที่ชอบเที่ยวชิลๆ แอดเวนเจอร์เบาๆ และไม่ได้อยากข้ามเกาะไปเที่ยวกันถึง เกาะช้าง เกาะกูด เราชวนมาเช็คอินกันที่ อ่างเก็บน้ำเขาระกำ ไปชม พระจมน้ำ เขาระกำ กัน

อ่างเก็บน้ำเขาระกำ ตั้งอยู่ที่ตำบลวังกระแจะ จังหวัดตราด เป็น ที่เที่ยวลับ ที่อยากกระซิบให้มาเที่ยวสักครั้ง โดยเราสามารถขับรถขึ้นมาบนสันอ่างเก็บน้ำเพื่อถ่ายรูป ชมวิวสวยๆ ได้ แต่ถ้าเป็นสายแอดเวนเจอร์เบาๆ จะมาล่องเรือ เพื่อไปชม พระพุทธรูปจมน้ำ

พระจมน้ำ เขาระกำ แห่งนี้มีชื่อว่า พระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ สีขาว มีความสูง 5 เมตร เป็นพระพุทธรูปที่ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันสร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธาเมื่อประมาร 20 ปีก่อน แต่ด้วยในภายหลัง กรมชลประทาน ต้องการขยายอ่างเก็บน้ำเพิ่มขึ้น ทำให้สำนักสงฆ์เขาระกำ และ พระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย อยู่ใต้น้ำนั่นเองค่ะ โดยพระพุทธรูปน้ำ จมน้ำอยู่ที่ระดับหน้าอก ทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวในอ่างเก็บน้ำเขาระกำ

ข้อมูล พระจมน้ำ เขาระกำ ตราด
ที่อยู่ : ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด
พิกัด : https://goo.gl/maps/1VeuHraRfvVcjo2k9

Share