พาเที่ยวถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

พาเที่ยวถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

การเดินทางมายังถนนคนเดินท่าแพ ง่ายสุดก็ให้นั่งรถแดงมาลงที่ประตูท่าแพ หรือถ้าอยู่ใกล้ฝั่งถนนสุเทพ ก็สามารถเดินจากฝั่งถนนสุเทพ มายังวัดพระสิงห์ฯได้ ถ้าเริ่มเดินจากฝั่งประตูท่าแพ ให้เริ่มที่ลานอเนกประสงค์ประตูท่าแพ ที่อยู่ตรงข้ามโรงแรมอิมม์ (imm hotel)

ของที่นำมาขายก็จะมีสินค้าพื้นเมือง เสื้อผ้า กระเป๋าลายแบบทางเหนือ หรือลายชาวเขา รูปภาพ งานฝีมือ ตุ๊กตา อาหารพื้นเมือง ของกินเล่น เครื่องดื่ม เครื่องเงิน ของฝาก ของที่ระลึก ราคาสินค้าจะไม่แพงเหมือนตลาดไนท์บาร์ซ่าเพราะที่นั่นเน้นขายของให้กับชาวต่างชาติ

นอกจากจะมีสินค้าหลายอย่างให้เลือกซื้อแล้ว ยังมีนวดแผนโบราณไว้บริการ ครึ่งชั่วโมง 80 บาท มีให้เลือกทั้งนวดตัว ไหล่ คอ นวดเท้า

ของที่ขายบริเวณลานอเนกประสงค์ประตูท่าแพจะมีไม่เยอะมาก ต้องเดินข้ามถนนมายังถนนราชดำเนิน ซึ่งจะเป็นถนนคนเดินทั้งเส้น

วงดนตรีเปิดหมวก วงนี้เป็นวงคนตาบอด มีการดัดแปลงเครื่องดนตรีให้เข้ากับสถานที่ เช่นใช้กลองตัวเล็ก ใช้กระป๋องพลาสติกแทนกลอง เล่นสนุกมากครับ

การแสดงชนิดต่างๆ ในรูปแบบการร้องเพลง รำ แสดงโชว์ ของเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ สามารถหาชมได้ตลอดถนนราชดำเนิน ถ้าถูกใจก็สามารถสนับสนุนด้วยการใส่เงินลงไปในกล่อง ถ้าใครเคยไปเดินถนนคนเดินวัวลายแล้ว อาจจะคุ้นเคยกับพ่อค้า แม่ค้า นักดนตรีเปิดหมวก เพราะว่าพ่อค้า แม่ค้าเค้าขายทั้งสองตลาด ทั้งถนนคนเดินวัวลาย และ ถนนคนเดินท่าแพ

ถนนคนเดินท่าแพมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะคนจีน พักหลักมานี้นิยมมาเที่ยวเชียงใหม่มาก ตามกระแสหนังเรื่อง Lost in Thailand

คำแนะนำในการเดินถนนคนเดินท่าแพ

ไม่ควรขับรถมาเพราะรถติดมาก หาที่จอดรถลำบาก ควรเดินทางด้วยรถแดง, Taxi, Grab ช่วงเวลาที่เดินสบายที่สุดประมาณ 18.00 น. คนยังไม่เยอะมาก ในช่วงเวลา 19.00 – 20.00 น. จะมีคนเยอะมาก ในหน้าเทศกาลถึงกับต้องไหลตามกันไป ควรระวังกระเป๋า สิ่งของมีค่าให้นำมาสะพายไว้ด้านหน้าจะปลอดภัยกว่า

Share