พาเที่ยว ถนนสีชมพู ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน

พาเที่ยว ถนนสีชมพู ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน

  ถนนสีชมพู ที่ทุกคนรอคอยมาเที่ยวกันในรอบ 1 ปี ตอนนี้สามารถมาเที่ยวชมได้แล้วค่ะ ตามเรามา เที่ยวนครปฐม One Day Trip ชมความสวยงามของ ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน ที่กำลังบานชูช่อต้อนรับทุกคน ได้บรรยากาศเหมือนวาร์ปไปญี่ปุ่นเลยทีเดียว! ใครที่อยากไปเดินชิลถ่ายรูปสวยๆ กับ ถนนสีชมพู และอุโมงค์ดอกไม้ ต้องไม่พลาดแวะไปที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน นครปฐม กันได้เลยจ้า

  ชมพูพันธุ์ทิพย์ เป็นไม้ขนาดใหญ่มีดอกสีชมพูอ่อน ชมพูสด และขาว ในบ้านเราชมพูพันธุ์ทิพย์จะออกดอกเพียงปีละครั้งเท่านั้น ในช่วงกลางถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงเดือนมีนาคมค่ะ (บางปีอาจมาออกดอกในช่วงเดือนเมษายนขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในปีนั้นๆ ด้วยค่ะ)

   สำหรับต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้ปลูกขึ้นมากว่า 30 ปี มีจำนวนมากกว่า 200 ต้น โดยเฉพาะที่บริเวณ ริมถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ (ถนนโรงเรียนสาธิต) ที่จะปลูกเป็นแนวยาวเมื่อยามออกดอกบานเต็มที่แล้ว จะมีสีชมพูสดใสแล้วยังเกิดเป็นลักษณะของ อุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือ ถนนชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่สวยงามน่าประทับใจอีกด้วย

พัฒนาการบานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์
พัฒนาการบานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ บริเวณ ริมถนนวัฒนา เสถียรสวัสดิ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565

 จากการสำรวจพบว่าดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานสวยงามและมีจำนวนมากตั้งแต่ ประตูชลประทาน (ประตูดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามสำนักส่งเสริมและฝึกอบรม) จากบริเวณหน้า ร.ร.สาธิตฯ มาถึง สี่แยกถังสูง  

  ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บริเวณหน้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ บานสวยงามและมีจำนวนมากแล้ว  

  ตั้งแต่บริเวณ หน้าคาวบอยแลนด์ มาจนถึง ประตูจันทรุเบกษา ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์มีบาน (ไม่สวยงามเท่าที่ควร) 

 สำหรับใครที่จะไปชมความสวยงามของ ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน ที่บานเพียงปีละครั้งเท่านั้น ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคระบาด โควิด-19 กันด้วยนะคะ คือ สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง 2 เมตร และ ล้างมือบ่อยๆ ค่ะ 

ข้อมูล ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน
ที่อยู่ : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน (ริมถนนวัฒนา เสถียรสวัสดิ์) ตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
พิกัด : https://goo.gl/maps/U4uiaiyDGHdgwSpX7

Share