พาเที่ยว ถนนเลข 9 ภูเก้าง้อม เมืองเลย

พาเที่ยว ถนนเลข 9 ภูเก้าง้อม เมืองเลย

ไฮไลท์ ของ ภูเก้าง้อม
ถนนเลข 9 จุดไฮไลท์ของ ภูเก้าง้อม ที่เที่ยวใน จังหวัดเลย คือความสวยงามของถนนหมายเลข 2113 เส้นด่านซ้าย-นาแห้ว ที่เป็นถนนลัดเลาะตามภูเขาคดโค้งถ้าได้มองดูจากด้านบนจะคล้ายกับเลข 9 นั่นเอง และยังเป็นจุดชมทะเลหมอกสวยอลังการ ที่จะมีสายหมอกทอดยาวไปตามทางเหมือนกับสายน้ำแบบนั้นเลยค่ะ โดยตลอดถนนทั้งสองฝั่ง ก็จะมองเห็นผืนป่าเสีขียวได้แบบไม่มีอะไรมากั้นอีกด้วย

 ซึ่งที่ จุดชมวิวภูเก้าง้อม นั้น ถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปแห่งใหม่ใน อำเภอนาแห้ว เลยค่ะ อากาศเย็นสบายมากๆ ยิ่งถ้าในช่วงเช้าด้วยแล้วล่ะก็ แนะนำว่าถ้าเจอทะเลหมอก ต้องไปในช่วงเช้าๆ ของหน้าฝนค่ะ ตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงมกราคม ถึงจะมีลุ้นได้เห็นหมอกเยอะๆ ปังๆ รับรองว่าน่าจะได้รูปสวยๆ ออกมาอย่างแน่นอนค่ะ 

 แต่ถ้าใครแพ้ความขี้เกียจและไม่อยากตื่นเช้าๆ ก็ยังมาถ่ายรูปที่จุดชมวิวได้นะคะ เพราะก็ยังสามารถเห็นวิวภูเขาสวยๆ ปังไม่แพ้กันเลย และด้วยความที่เป็นถนนโค้งหักศอกลงเขา จะค่อนข้างอันตรายมากๆ นะคะ แนะนำว่าให้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถ และดูบริเวณที่จอดรถกันดีๆ ค่ะ แม้ว่าจะมีการขยายถนนเพิ่มเติมแล้วก็ตาม

 ยกให้ที่นี่เป็นอีกถนนสวยๆ ของประเทศไทย ที่ต้องไปแชะเช็คอินกันเลยค่ะ มุมสวยปัง ธรรมชาติโดนๆ แบบนี้ สายเที่ยว รักการถ่ายรูปแบบเราๆ จะพลาดได้ยังไงเนอะ ไปค่ะ เตรียมทริปเที่ยวเลย ไปแวะที่ ถนนเลข 9 ภูเก้าง้อม แห่งนี้กันเลยค่า

ข้อมูล ภูเก้าง้อม เลย
ที่อยู่ : อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย
พิกัด : https://goo.gl/maps/auFPoMVF9qGpzvoA8

Share