พาเที่ยวถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล

พาเที่ยวถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล

หลายๆ คนน่าจะเคยได้เห็นมุมสวยๆ ของ ถนนเลียบทะเล ที่อยู่ใน จังหวัดนครศรีธรรมราช สาย ขนอม-สิชล แห่งนี้กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ เป็นมุมที่ใครก็อยากมาสักครั้ง เพราะเหมือนกับถนนของต่างประเทศยังไงแบบนั้นเลย งั้นตามเราไปแชะที่ ถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล กันเลยค่า

หนึ่งในเส้นทางถนนที่สวยที่สุดของไทย คงจะหนีไม่พ้น ถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล แห่ง นครศรีธรรมราช อย่างแน่นอนค่ะ โดยถนนเส้นนี้จะอยู่ในบริเวณของ อ่าวพลายดำ-อ่าวท้องหยี อำเภอขนอม-สิชล เลียบชายฝั่งทะเลทั้งเส้นเลยค่ะ เห็นทั้งวิวภูเขาและน้ำทะเลสีฟ้าสวย เป็นวิวดีๆ ที่เหมาะกับการขับรถกินลมชมวิวอย่างมาก ที่สำคัญยังเป็นเส้นที่ผ่านอุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้อีกด้วยค่ะ

ระยะทางทั้งหมดของเส้นถนนนี้ จะประมาณ 8 กิโลเมตรด้วยกัน และยังเป็นถนนสายอนุรักษ์ธรรมชาติ เลยทำให้โซนธรรมชาติรอบๆ ตลอดเส้นทางนี้ สวยงามและอุดมสมบูรณ์มากเลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งใครจะเดินทางจากสิชลไปยังขนอมอยู่แล้ว แนะนำว่ามาใช้ถนนเส้นนี้ดีกว่า เพราะช่วยประหยัดเส้นทางได้ถึง 33 กิโลเมตร ได้ชมวิวสวยๆ แถมยังประหยัดเวลาไปอีกนะคะเนี่ย

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังอย่างมากเลยคือ สัตว์ป่า ในบริเวณนี้ ด้วยความที่เป็นถนนสายอนุรักษ์ ทำให้ตลอดเส้นทางจะมีทั้งกวางป่าหรือกวางม้า ที่อาศัยอยู่ไม่น้อยกว่า 100 ตัว แนะนำว่าอย่าขับด้วยความเร็วเกินกำหนด และก็มองซ้ายมองขวากันให้ดีๆ ด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถแวะเที่ยว จุดเช็คอินสวยๆ ทั้ง จุดชมวิวเขาพลายดำ และ อ่าวท้องหยี ได้ด้วยค่ะ

ด้วยความที่ถนนทอดยาวเลียบทะเล คดโค้งไปมาอย่างสวยงาม สองข้างทางยังเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวอีก แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในมุมแชะภาพสวยๆ ที่สายโซเชียลห้ามพลาดเลยค่ะ แนะนำว่าใครตั้งใจจะมาถ่ายรูป แบบที่ว่าฉันต้องได้รูปกลับไปโพสลงโซเชียล ต้องมาช่วงเช้าเลยค่ะ เพราะช่วงนี้แสงจะดีและรถก็ยังน้อยมากๆ ค่ะ ทำให้ถ่ายรูปแบบไม่ต้องกลัวรถมากเท่าไหร ที่สำคัญเตรียมชุดมาให้พร้อมด้วยนะคะ พอได้มุมปัง จะได้ลงไปแชะแบบไวๆ ไม่ต้องเซ็ทกันนานเลยค่ะ

ข้อมูล ถนนเลียบทะเลขนอม-สิชล นครศรีธรรมราช
ที่อยู่ : อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

Share