พาเที่ยว “ถ้ำนาคา วังพญานาค” วัดแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

พาเที่ยว “ถ้ำนาคา วังพญานาค” วัดแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

สระบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวธรรมชาติ และ วัดวาอารามที่สวยงาม ค่ะ เหมาะกับการมาเที่ยวสั้นๆ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือ จะไปเที่ยวแบบ ไปเช้าเย็นกลับ ก็ยังได้สบายๆ และวันนี้ เราจะพามาปักหมุด ที่เที่ยวสระบุรี สุด Unseen กันที่ ถ้ำนาคา วังพญานาค วัดแก่งคอย แห่งนี้นั่นเองค่ะ ตามเราไปชมความสวยงามตระการตากันได้เลย!

ท่องเที่ยวย้อนรอยประวัติศาสตร์ กราบหลวงพ่อลา วัดแก่งคอย
วัดแก่งคอย ตั้งอยู่ในชุมชนแก่งคอย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ค่ะ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2330 แต่เดิมมีชื่อว่า วัดแร้งคอย เนื่องมาจากสมัยที่ชาวบ้านเข้ามาบุกเบิกพื้นที่ในบริเวณนี้ ได้มีการตัดไม้ทำลายป่า คงเหลือไว้แต่เพียงต้นไม้ใหญ่ไม่กี่ต้นริมแม่น้ำป่าสักด้านหลังวัดที่มีอายุมากเป็นร้อยปี ต้นไม้ใหญ่เหล่านี้กลายมาเป็นที่อยู่ของ อีแร้ง หรือ นกอีแร้ง ชาวบ้านจึงเรียกว่าวัดแร้งคอย ต่อมาค่อยเปลี่ยนชื่อวัดตามชื่อชุมชนบริเวณนั้นเป็น “วัดแก่งคอย” นั่นเองค่ะ

ถ้ำนาคา วังพญานาค สุดตระการตา
ภายในวัดมีจุดน่าสนใจมากมาย ซึ่งแน่นอนว่า วันนี้เราจะพามาที่ ถ้ำนาคา วังพญานาค นั่นเอง ทางวัดได้ก่อสร้าง ถ้ำพญานาค ขึ้นอย่างสวยงามตระการตามากๆ ค่ะ และเปิดให้นักท่องเที่ยวมาทำบุญ เที่ยวชมถ้ำสวยๆ ได้ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำป่าสัก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใหม่ของสระบุรีค่ะ ภายในตกแต่งเป็นถ้ำใต้บาดาลจำลอง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของพญานาค และมีการประดับด้วยหลอดไฟหลากสี ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในถ้ำใต้น้ำที่ดูลึกลับและศักดิ์สิทธิ์เรียกได้ว่า ถ่ายรูปออกมาสวยอลังการมากๆ เลยค่ะ นอกจากมาเที่ยวชมแล้ว สายบุญหลายคน สามารถมาไหว้ขอพรได้อีกด้วย

Share