พาเที่ยวทะเลแหวก กระบี่ที่ไม่ควรพลาด

พาเที่ยวทะเลแหวก กระบี่ที่ไม่ควรพลาด

ทะเลแหวก สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติใน จังหวัดกระบี่ ที่ถูกขนานนามให้เป็น Unseen Thailand ทำให้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกเลยค่ะ ความมหัศจรรย์ของธรรมชาตินี้ เกิดขึ้นในช่วงที่น้ำลด ทำให้พัดเอาเม็ดทรายมารวมกันไว้ที่จุดนี้ จนทำให้เกิดเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่กันเรียกว่า ทะเลแหวก นั่นเองค่ะ

 พื้นที่ของบริเวณ ทะเลแหวก นั้น จะเป็นส่วนของสันทรายสีขาวละเอียด ที่ทอดตัวเป็นแนวยาวต่อกันระหว่างสามเกาะ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ ค่ะ หลังจากแนวสันทรายนี้โพล่พ้นน้ำก็จะค่อยๆ จมหายไปในใต้น้ำ เมื่อถึงเวลาน้ำขึ้นของแต่ละวันนั่นเองค่ะ

ไฮไลท์ ของ ทะเลแหวก
เมื่อก่อนนั้นนักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือ มาตกปลา กางเต็นท์ ค้างคืนกันบนเกาะได้ แต่ปัจจุบันนี้ ไม่อนุญาตให้นอนค้างคืนบนเกาะแล้ว ได้แต่มาเที่ยวชมความงามของธรรมชาตินี้เพียงอย่างเดียว ไฮไลท์ในการมาชม ทะเลแหวก ก็คือ มาชมวิว พร้อมกับถ่ายภาพสวยๆ กันค่ะ แน่นอนว่าถ้าอยากให้ภาพออกมาสวยปังต้องเลี่ยงในช่วงวันหยุดยาว วันหยุดเทศกาลต่างๆ เพราะคนจะเยอะภาพที่ออกมาก็จะเห็นคนเต็มไปหมด

ควรจะมาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ทั่วไป หรือวันธรรมดาจะดีที่สุดค่ะ นอกจากความสวยของ ทะเลแหวก แล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นชายหาดที่สวยงาม เหมาะกับการลงเล่นน้ำมากๆ ค่ะ เพราะมีทั้งแนวหาดที่กว้างขวาง น้ำใส อีกด้วย ถือได้ว่าที่นี่เป็นไฮไลท์สำหรับการมาเที่ยวทะเล กระบี่ เลยค่ะ สักครั้งในชีวิต ต้องมาเที่ยวที่นี่ให้ได้เลยค่ะ

การเดินทาง ไปยัง ทะเลแหวก
สามารถเดินทางมาที่ ทะเลแหวก ได้โดยการซื้อแพ็คเก็จทัวร์เรือหางยาว หรือเรือสปีดโบ๊ท จากบริษัททัวร์ โดยโปรแกรมทัวร์ส่วนใหญ่จะเป็นทัวร์ 4 เกาะ คือ ทะเลแหวก (เกาะหม้อ เหาะทับ) เกาะปอดะ และ เกาะไก่ นั่นเองค่ะ แต่ถ้าไม่ใช้บริการทัวร์ ก็สามารถใช้บริการเรือหางยาวของสหกรณ์เรือหางยาว ได้เลยค่ะ โดยติดต่อได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ค่ะ

Share