พาเที่ยวตลาดท่านา นครชัยศรี ตลาดโบราณ

พาเที่ยวตลาดท่านา นครชัยศรี ตลาดโบราณ

 มาเที่ยว นครปฐม กันคราวนี้ นอกจาก พระปฐมเจดีย์ หรือ ตลาดดอนหวาย ที่เราแวะไปเที่ยวบ่อยๆ แล้ว เราจะชวนมาปักหมุด ที่เที่ยวถ่ายรูปสวยๆ สุดคลาสสิคกันที่ ตลาดท่านา นครชัยศรี หรือ ตลาดนครชัยศรี กันค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นตลาดโบราณที่เต็มไปด้วยของดีของอร่อยในราคาประหยัดแล้ว ยังมีมุมสวยๆ สุดวินเทจให้เราได้เดินถ่ายรูปกันเพลินๆ อีกด้วยน้า...

  ตลาดท่านา หรือ ตลาดนครชัยศรี เป็นตลาดโบราณที่มีความเก่าแก่กว่า 140 ปีเลยทีเดียวค่ะ โดยมีความคลาสสิคไปอีกแบบที่แตกต่างจากตลาดน้ำอื่นๆ เพราะอาคารต่างๆ ในตลาดนั้น ยังอนุรักษ์รูปแบบเดิมไว้อย่างสวยงาม 

 บริเวณภายในตลาดจะมีตึกแถวไม้เก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 90 ปีเรียงรายอยู่ ที่ตอนนี้ปรับปรุงมาเป็นร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ทำให้เป็นย่านเมืองเก่าที่ดูมีชีวิตชีวามากๆ ค่ะ เราสามารถไปเดินชิล ถ่ายรูปสวยๆ กันได้เลย จะได้กลิ่นอายของความวินเทจผสมปนเปอยู่กับวิถีชีวิตปัจจุบันของผู้คนในท้องถิ่นอีกด้วย

 ภายในตลาดมีร้านขายอาหารของกินมากมาย ทั้ง เป็ดพะโล้ ขนมปังเย็น ปลากริมไข่เต่า บัวลอย รวมถึงผลไม้ท้องถิ่นอย่าง ส้มโอนครชัยศรี และมะพร้าว รวมถึงยังมีร้านขายของโบราณที่หาดูได้ยาก พวกของเล่น ขนมโบราณในสมัยอดีตตอนเรายังเด็ก หรือบางอย่าง เป็นของเล่นที่เกิดมายังไม่เคยเห็นมาก่อน เพิ่งเคยมาเจอที่นี่เป็นที่แรกเลยทีเดียว!

 นอกจากในโซนของตลาดที่เต็มไปด้วยอาหาร และขนมโบราณแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมของร้านอาหารริมน้ำ และร้านของฝากที่ขึ้นชื่อของนครปฐมอีกด้วยค่ะ นอกจากมาเดินตลาดแล้ว หาร้านนั่งชิลๆ ริมน้ำ ชิมเมนูอร่อย ปลาแม่น้ำ รับรองว่าฟินมากๆ เลยทีเดียว 

 ถ้าใครมาเที่ยวตลาดท่านา เราแนะนำว่า ควรมาในช่วงเช้าๆ ค่ะ เพราตลาดจะคึกคักมากๆ อีกทั้ง ขากลับแวะไปไหว้ขอพรกันที่ ศาลอาม่า ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในตลาดกันค่ะ ได้ชิล ได้ทำบุญ ในที่เดียวครบๆ ไปเลย!

ข้อมูล ตลาดท่านา ตลาดนครชัยศรี นครปฐม
ที่อยู่ : ตำบลนครชัยศรี อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
พิกัด : https://goo.gl/maps/xC9XRnNdjRno77XN6

Share