พาเที่ยว นอนกลางทุ่ง ชิลกลางนา 2 วัน 1 คืน บ้านข้าวหอม สิงห์บุรี

พาเที่ยว นอนกลางทุ่ง ชิลกลางนา 2 วัน 1 คืน บ้านข้าวหอม สิงห์บุรี

 ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เราได้ไป ฟาร์สเตย์ แห่งหนึ่ง ที่ต้องบอกว่า ดีย์มากๆ ค่ะ เพราะเราได้นอนกลางทุ่ง ชิลกลางนากันเลยทีเดียวค่ะ แต่วิวสวยสุดๆ ไม่คิดเลยว่าจะมีที่เที่ยวสวยๆ แบบนี้อยู่ที่ สิงห์บุรี ด้วย กับฟาร์มสเตย์ ที่มีชื่อว่า บ้านข้าวหอม ค่ะ 2 วัน 1 คืน ของเราที่ผ่านมานั้น จะเป็นยังไงกันบ้าง ก็ตามมาดูเลยค่ะ 

 บ้านข้าวหอม ฟาร์มสเตย์ สถานที่ท่องเที่ยวแบบฟาร์มสเตย์ ตั้งอยู่ที่ ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ที่นี่จะเป็นบรรยากาศของทุ่งนา มีสวนผัก สระน้ำ สระบัว และสัตว์เลี้ยง ทั้ง น้องควายเผือก เป็ด ไก่ ห่าน ให้อารมณ์สวนฟาร์มมากๆ เลยค่ะ เมื่อเรามาถึงที่นี่ก็บ่ายๆ แล้ว ทาง พี่สายพิน เจ้าของ บ้านข้าวหอม แห่งนี้ ก็ต้อนรับเราด้วยของกินเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ลอดช่องน้ำกะทิแตงไทย มะม่วงหาวมะนาวโห่ (ขึ้นอยู่กับฤดูของผลไม้) และ กาแฟดริป ค่ะ โดยทั้งหมดนี้ก็เป็นของกินที่มาจากชุมชนค่ะ


 ส่วนกิจกรรมที่ บ้านข้าวหอม นั้น ต้องบอกเลยว่าแน่นมากๆ และจัดเต็มสุดๆ ใครที่ชอบสัมผัสวิถีธรรมชาติขอให้มาที่นี่เลยค่ะ รับรองว่าจะต้องสนุกอย่างแน่นอน ตั้งแต่ ปั่นจักรยาน ขับรถATV นั่งรถไถนา พายเรือ หรือจะ ให้อาหารน้องควายเผือก ก็ชิลสุดๆ ค่ะ เสน่ห์ของที่นี่ คือการได้สัมผัสความเป็นเกษตรกรอย่างแท้จริงเลยค่ะ ผลิตผลของทางฟาร์มสเตย์นี้ จะปลูกไว้ก็เพื่อกินเองและให้นักท่องเที่ยวกินนี่แหละค่ะ จะไม่ได้ส่งออกขายแต่อย่างใดค่ะ ทำเองกินเองแบบจริงๆ ค่ะ 


 ที่พักของที่ บ้านข้าวหอม นั้น จะเป็นบ้านพักแบบเรือนไทย อยู่ใกล้ๆ ริมนาเลย เป็นแบบพัดลมค่ะ มีทั้งหมด 2 - 3 หลัง ทั้งขนาดเล็กๆ นอนได้ 2 - 3 คน และ ขนาดใหญ่ที่รองรับได้หลายคน ไม่ได้เยอะแยะมากมายนัก และที่นี่ก็เปิดรับนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์เท่านั้น พี่สายพินบอกว่า เหตุผลที่เปิดรับแค่ช่วงสุดสัปดาห์ก็เพราะไม่อยากให้ธรรมชาติถูกทำลายมากเกินไป อยากให้ธรรมชาติได้มีเวลาพักบ้างค่ะ พอได้ฟังเหตุผลนี้ ก็ทำให้เข้าใจอย่างถ่องแท้เลยค่ะ


 ด้วยความที่เป็น ฟาร์มสเตย์ หลายคนอาจจะกำลังคิดว่า ต้องลำบากแน่ๆ ธรรมชาติอาจจะเป็นสวนรกๆ หรือเปล่า บอกเลยค่ะว่าไม่ใช่ เพราะแทบจะทุกมุมของที่นี่ ถ่ายรูปได้สวยเลยค่ะ มุมถ่ายรูปเยอะสุดๆ ทั้งวิวทุ่งนาแบบสวยๆ วิวสระบัว ใครชอบบรรยากาศและอยากได้รูปสวยๆ แบบนี้ รับรองว่าจะต้องถูกใจค่ะ


  หลังจากเดินชมสวนกันพรางๆ พี่สายพิน ก็เอาของว่างมาให้กินกันค่ะ บอกเลยว่าถูกใจสิ่งนี้สุดๆ ค่ะ กับ ขนมครกโบราณผสมข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่มีความกรอบนุ่มในชิ้นเดียวมาก กินเพลินเลยค่ะ พอได้เติมพลังแล้วก็ถึงเวลาที่แดดเริ่มจะไม่ร้อนมากแล้ว ตอนนี้แหละค่ะที่เราจะไปทำกิจกรรมสนุกๆ กันค่ะ เราเริ่มจากการนั่งรถไถนา ชมทุ่งนากันสักรอบก่อน วิวดีมากๆ ค่ะ อากาศก็เย็นสบายๆ ก่อนจะไปลุย ปั่นจักรยาน หรือ ขับรถATV เพิ่มความสนุกกันสักหน่อยค่ะ 


 แต่ถ้าใครชอบความสดชื่นของน้ำ แนะนำให้ พายเรือเลยค่ะ แต่เรือที่นี่จะเป็นแบบติดเครื่องยนต์นะคะ แต่ถ้าจะพายเรือก็ได้เช่นกันค่ะ จะได้ใช้แรงแขนกันด้วย พอเสร็จจากการชมทุ่งนาแล้ว ก็ได้เวลาไปเยี่ยมชมน้องควายเผือกกันค่ะ น้องแปลกมากๆ ไม่เหมือนควายที่เราเห็นๆ กัน เพราะน้องจะกลัวคนค่ะ ถ้ามีคนไปรุมเยอะๆ น้องจะตกใจ เดินหนีไปเลยค่ะ เราเลยต้องแบ่งๆ กันเข้าไปให้หญ้าเพื่อที่น้องจะได้ไม่ตกใจค่ะ


 และแล้วเราก็จะมาปิดท้ายวันนี้กันที่ เซ็ตอาหารมื้อเย็นแบบจัดเต็ม ทั้ง น้ำพริกปลาทู ปลาทอดถึง 3 ชนิด แกงจืด และ ข้าวสามสี (ข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้อง และข้าวไรซ์เบอร์รี่) ที่เป็นข้าวอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์ของ บ้านข้าวหอม ฟาร์มสเตย์ค่ะ ไปจนของหวานอย่าง ผลไม้ อันนี้บอกก่อนนะคะว่า เซ็ตอาหารก็จะตามจำนวนคนค่ะ มาถึงตรงนี้ก็ต้องมีคนอยากรู้ราคากันแล้วใช่ไหมคะ ราคาจะรวมหมดทุกอย่าง ตั้งแต่กิจกรรม อาหารว่าง ที่พัก ไปจนถึงอาหารเย็น แค่ 850 ต่อคนเท่านั้นค่ะ ใช่ค่ะ ราคานี้รวมทั้งหมดแล้ว สุดยอดเลยใช่ไหมละคะ จบวันนี้ไปแบบท้องแน่นๆ อิ่มเอมกันเลยค่ะ


 เปิดเช้าวันที่สอง มาด้วยการบรรยากาศของทุ่งนาเลยค่ะ ลมดีมากๆ จนไม่ต้องเปิดพัดลมเลยเมื่อคืน จริงๆ แล้ว ตอนเช้าจะมีกิจกรรมใส่บาตรพระด้วยค่ะ สามารถใส่บาตรได้ที่บริเวณหน้าฟาร์มสเตย์เลยค่ะ ก่อนจะทานมื้อเช้าเบาๆ และเยี่ยมชมฟาร์มสเตย์แห่งนี้กันอีกสักหน่อย ทั้ง โรงสีข้าว แปลงผัก ก่อนจะออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันค่ะ ถ้าใครที่กำลังอยากจะหาที่พักผ่อนและได้ทำกิจกรรมสนุกๆ ใกล้กรุงเทพฯ พร้อมถ่ายรูปสวยๆ ด้วยแล้ว มาที่ บ้านข้าวหอม ฟาร์มสเตย์ เลยค่ะ เป็นบรรยากาศที่จะต้องเก็บเป็นความทรงจำไปอีกนานเลยแหละค่ะ

ที่อยู่ : บ้านข้าวหอม ฟาร์มสเตย์ 159/1 หมู่ที่ 9 ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/vgc8gMNF5unu9UWJ8

Share