พาเที่ยว น้ำตกกะทู้ ธรรมชาติงาม แห่งเมืองทะเลใต้ จังหวัดภูเก็ต

พาเที่ยว น้ำตกกะทู้ ธรรมชาติงาม แห่งเมืองทะเลใต้ จังหวัดภูเก็ต

น้ำตกกะทู้ น้ำตกขนาดเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ใน ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ภายในบริเวณของน้ำตกก็จะมีความร่มรื่น เต็มไปต้นไม้นานาชนิด ส่วนทางเข้าไปยังน้ำตกนั้น จะมีร้านอาหารอร่อยให้บริการ เพราะอยู่ใกล้กับสนามกอล์ฟล๊อคปาล์มเลยค่ะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับสายรักธรรมชาติ ชอบชมน้ำชมป่าเขาอย่างมาก

โดยน้ำตกแห่งนี้จะมีน้ำมากในช่วงฤดูฝน คือตั้งแต่เดือนกรกฏาคมไปจนถึงเดือนธันวาคม จะสวยงามและอุดมสมบรูณ์ที่สุด แต่ถ้าใครจะมาในช่วงไฮซีซั่นของ ภูเก็ต นั้น จะไม่มีน้ำในน้ำตกไหลผ่านมากเท่าไหรนะคะ บริเวณน้ำตกชั้นที่หนึ่งนั้น สามารถนั่งเล่นใต้ต้นไม้ธรรมชาติและชมวิวสวยๆ ของ น้ำตกกะทู้ ได้

ส่วนชั้นที่สองของน้ำตกนั้น จะมีทางเดินเป็นบันไดขึ้นไป โดยชั้นนี้เราจะสามารถมานั่งโต๊ะและม้านั่ง เพื่อรับประทานอาหารชิลๆ ริมน้ำตก พร้อมกับชมวิวบรรยากาศสบายๆ ได้เลยค่ะ ชั้นทั้งหมดของ น้ำตกกะทู้ จริงๆ แล้วจะมีความสูง 3 ชั้นด้วยกัน คนจะนิยมไปเที่ยวชั้นแรกเพื่อเล่นน้ำ

ชั้นสองเน้นชมวิวรอบๆ และชั้นบนสุด จะมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติน้ำตกกะทู้ ให้ได้เดินเที่ยวชมกันค่ะ ซึ่งทั้งหมดจะมีฝายกั้นเอาไว้ 3 ชั้น ทำให้เกิดเป็นน้ำตกขนาดเล็กๆ สวยงดงามแห่งนี้นั่นเองค่ะ ใครมาเที่ยว ภูเก็ต ในช่วงหน้าฝนและไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ลองแวะมาที่ น้ำตกกะทู้ เพราะที่นี่เที่ยวไม่ยาก เข้าถึงง่าย เดินทางสะดวก และไม่อันตรายมากจนเกินไปค่ะ

ข้อมูล น้ำตกกะทู้ ภูเก็ต
ที่อยู่ : ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

Share