พาเที่ยวน้ำตกคำหอม น้ำตกสวย สกลนคร

พาเที่ยวน้ำตกคำหอม น้ำตกสวย สกลนคร

ที่เที่ยวสกลนคร พิกัดใจกลางธรรมชาติสวยๆ ก็ต้องมาเที่ยว น้ำตก กันเลย! เวลานี้เหมาะสุดๆ แล้วและที่นี่นอกจากน้ำตกก็ยังมีวิวสวยๆ ปังๆ อีกด้วยน้า ขับรถตามเรามาเที่ยวที่ น้ำตกคำหอม แล้วไปเล่นน้ำสนุกๆ ดีกว่า!

ไฮไลท์ของน้ำตกคำหอม


น้ำตกคำหอม น้ำตกสวย ใน ตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร โดยมีต้นน้ำมาจาก เขาถ้ำดงลิง บนภูเขาของเทือกเขาภูพาน และจะไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำห้วยเดียกอีกทีค่ะ บริเวณรอบๆ น้ำตกก็จะสวยงามมากๆ เพราะเต็มไปด้วยป่าไม้อันร่มรื่นและโขดหินมากมาย เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมากค่ะ

ไฮไลท์ของตัวน้ำตกคือ บริเวณทางเข้าของ น้ำตกคำหอม นี่เลยค่ะ โซนนี้จะสวยมาก เพราะเราสามารถมองเห็นตัวเมืองสกลนครและหนองหารได้เลยจากมุมนี้ ถือได้ว่าเป็นพิกัดเอาไว้ชมวิวสวยๆ อันดับต้นๆ ของสกลนครเลยทีเดียว โดยเราจะได้วิวของเส้นถนนโค้งไปตามทาง ด้วยเส้นนี้มีความโค้งมากที่สุดในเส้นทางสกลนคร-กาฬสินธุ์เลยค่ะ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า ทางโค้งปิ้งงู

สำหรับการไปเล่นน้ำตกนั้น แนะนำว่าไปเล่นที่ชั้นแรกจะสบายที่สุดค่ะ เพราะชั้นอื่นๆ จะเดินยากขึ้นไปเรื่อยๆ ให้อารมณ์ของการเดินป่าแล้ว อีกทั้งเรื่องความปลอดภัยของที่นี่ก็จะมีป้ายการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ฯ ตลอด หากระดับน้ำมีความไหลเเรงก็อาจจะไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเล่นน้ำตกในอีกชั้นค่ะ

เป็นการไปเล่นน้ำคลายร้อนได้ดีมากๆ มาเที่ยว สกลนคร แบบเปลี่ยนอารมณ์ไปสัมผัสป่าเขา ธรรมชาติป่าไม้ จะมาเที่ยวแบบโรแมนติกสองคนกับแฟน หรือมาทั้งครอบครัวชิลๆ ในวันหยุด ก็ตอบโจทย์ทั้งนั้น ว่าแล้วขอตัวไปเล่นน้ำคลายความร้อนกันก่อนนะคะ

ข้อมูล น้ำตกคำหอม สกลนคร
ที่อยู่ : ตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

Share