พาเที่ยว น้ำตกคิ้ง เลย พิกัดธรรมชาติสวย อันงดงาม อุดมสมบูรณ์

พาเที่ยว น้ำตกคิ้ง เลย พิกัดธรรมชาติสวย อันงดงาม อุดมสมบูรณ์

 ที่เที่ยวธรรมชาติ กับ ที่เที่ยวเลย ถือได้ว่าอยู่คู่กันเลยค่า คือถ้าอยากจะหาธรรมชาติสวยๆ ก็ไม่ควรจะพลาดมาที่นี่ เลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับ สายน้ำสวยแห่งนี้ ที่มีชื่อว่า น้ำตกคิ้ง พูดมาขนาดนี้แล้ว ก็ต้องตามมาเที่ยวกันเลย!

ไฮไลท์ ของ น้ำตกคิ้ง
น้ำตกคิ้ง เป็นสายน้ำสวยๆ ที่ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย ซึ่งอยู่ในลำน้ำแพร่อีกที ลักษณะจะเป็นแก่งหินลดหลั่นกันลงมาประมาณ 2-3 ชั้น ตั้งอยู่ริมทางหลวง ส่วนบริเวณน้ำตกนั้น ก็จะเต็มไปด้วยพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด ซึ่งก็ทำให้ที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก รวมถึงมีก้อนหินเรียงกันเป็นชั้นๆ มีอ่างน้ำขนาดใหญ่ รวมถึงมีศาลาพักผ่อนให้ได้นั่งชิลๆ กันอีกด้วย

 โดยขนาดของ น้ำตกคิ้ง จะเป็นลักษณะของแก่งหิน มีความสูง 5 เมตร และกว้าง 25 เมตร รวมถึงมีน้ำไหลกันตลอดทั้งปีเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งแม้แต่ สมเด็จพระเทพฯ ก็เคยเสด็จประพาสมายังน้ำตกแห่งนี้ด้วย เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ในปี พ.ศ.2534 ค่ะ และมีการก่อสร้างเรือนประทับถวายสมเด็จพระเทพฯ เอาไว้อีกด้วยค่ะ

 เป็นบรรยากาศของ ที่เที่ยวเลย ที่ให้ทั้งความร่มรื่นและเต็มไปด้วยธรรมชาติมากมาย จะไปนั่งเล่นชมวิวธรรมชาติหรือจะไปเล่นน้ำชิลๆ ริม น้ำตกคิ้ง ก็นับว่าเหมาะสุดๆ สำหรับเป็น ที่เที่ยวธรรมชาติ ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ใครอยากชมความสวยงามนี้ ตามมาเที่ยวกันเลย

ข้อมูล น้ำตกคิ้ง เลย
ที่อยู่ : อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย
พิกัด : https://goo.gl/maps/h8Qfq8b8WHtagpPw9

Share