พาเที่ยวน้ำตกชันตาเถร ชลบุรี

พาเที่ยวน้ำตกชันตาเถร ชลบุรี

เริ่มเข้าสู่หน้าฝนแล้ว ก็ได้เวลาในการไปเที่ยว น้ำตก แล้วววว และรู้กันไหมคะว่า ที่จังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพ อย่าง ชลบุรี มี น้ำตกสวยๆ ด้วยนะคะ น้ำตกแห่งนี้ มีชื่อว่า น้ำตกชันตาเถร นั่นเองค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าที่นี่จะสวยสู้น้ำตกดังๆ ได้ไหมม

น้ำตกชันตาเถร เป็นน้ำตกสวยที่ตั้งอยู่ใน จังหวัดชลบุรี ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา นี่เองค่ะ เป็นน้ำตกที่มี 5 ชั้นด้วยกัน แต่ชั้นที่ 4 นั้น จะสวยที่สุด ยิ่งในช่วงหน้าฝนที่มีน้ำมากจะยิ่งสวยเลยค่ะ บริเวณรอบๆ จะก็มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เพราะอยู่ในพื้นที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ และเป็นป่าต้นน้ำของอ่างเก็บน้ำบางพระนั่นเองค่ะ ที่สำคัญยังเป็นพื้นที่ป่าผืนสุดท้ายของชลบุรี ที่ยังคงความสมบูรณ์และความหลากหลายทางชีวภาพให้เราได้เห็นกันด้วยค่ะ

ในแต่ละชั้นของ น้ำตกชันตาเถร ก็จะมีบริเวณของโขดหินก้อนหินเล็กใหญ่มากมาย รวมไปถึงพันธุ์ไม้หลายสายพันธุ์ ทั้ง เฟิร์น ผักหวานป่า หวายป่า ไผ่ต่างๆ ที่สำคัญยังมีสัตว์ป่า เช่น หมูป่า กระรอก กระถิก นกโพระดก กระแต ตะกอง นกขุนทอง นกโพระดกตีทอง รวมถึงปูชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในน้ำตกในภูเขา มีลำตัวใหญ่กว่าปูนาอีกด้วยค่ะ

ไฮไลท์ ของ น้ำตกชันตาเถร

โดยในชั้นที่ 4 ชั้นที่สวยที่สุดนั้น จะต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตรเพื่อเข้าถึงตัวน้ำตกค่ะ และหากใครฟิตหน่อยอยากจะขึ้นไปให้ถึงชั้นที่ 5 ก็ต้องปีนขึ้นไปนะคะ ถึงจะไปถึง บอกเลยว่าไม่ใช่แค่เดินทั่วๆ ไปแล้วค่ะ ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเที่ยวกันจะเป็นช่วงเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายนค่ะ เพราะช่วงนี้น้ำจะเยอะหน่อย ส่วนช่วงฤดูหนาวในเดือนพฤศจิกายน-มกราคม ก็จะเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการดูนก โดยเฉพาะนกเงือก ที่จะเห็นได้ง่ายในช่วงนี้นั่นเองค่ะ

ใครที่กำลังเบื่อๆ ทะเล อยากมาเที่ยวน้ำตกมากกว่า ก็ลองมาเที่ยว น้ำตกชันตาเถร ที่ ชลบุรี แห่งนี้เลยค่ะ ได้บรรยากาศในการเที่ยวชลบุรีแบบใหม่ๆ แตกต่างไปจากเดิมแน่นอน เป็นการเที่ยวลุยป่าที่สายแอดเวนเจอร์น่าจะชอบ และยังไม่ต้องไปไกล อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้เองด้วย

การเดินทาง มายัง น้ำตกชันตาเถร


น้ำตกชันตาเถร จะอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทไปประมาณ 15 กิโลเมตรค่ะ สามารถขับรถมาตามถนนหมายเลข 3144 ได้เลยค่ะ จะไปทางเดียวกันไปวัดเขาไม้แดงเลย ตลอดทางก็จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ โดยจะถึงบริเวณลานจอดรถก่อนค่ะ แล้วก็ต้องเดินเท้าไปต่ออีก 700 เมตร ถึงจะถึงตัวน้ำตกค่ะ

ข้อมูล น้ำตกชันตาเถร ชลบุรี
ที่อยู่ : ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

Share