พาเที่ยว น้ำตกชาวดอย จังหวัดตาก ความงดงามแห่ง อุทยานแห่งชาติแม่เมย

พาเที่ยว น้ำตกชาวดอย จังหวัดตาก ความงดงามแห่ง อุทยานแห่งชาติแม่เมย

  ตาก เมืองแห่ง น้ำตกสวย ระดับประเทศที่แอบซ่อนอยู่ทั่วทุกมุมจังหวัด ซึ่งวันนี้เราขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ น้ำตกชาวดอย หนึ่งในอัญมณีแห่ง อุทยานแห่งชาติแม่เมย ที่เที่ยวตาก ที่สายเที่ยวธรรมชาติต้องไม่พลาด แม้จะเป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่ถ้าพูดถึงความงดงามและความสดชื่นแล้ว ไม่แพ้น้ำตกใหญ่ๆ ที่เรารู้จักกันดีเลยค่ะ 

  อุทยานแห่งชาติแม่เมย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีชื่อเสียงของ จังหวัดตาก ที่ครอบคลุมพื้นที่ภายใน ตำบลแม่สอง และ ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง และมีพื้นที่ติดกับเขตแดนระหว่างประเทศไทย และประเทศเมียนมา โดยมี แม่น้ำเมย ขั้นกลาง ภายในอุทยานฯ เป็นแหล่งของพืชพรรณและสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงธรรมชาติสวยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำแม่อุสุ น้ำตกแม่สลิดน้อย และ น้ำตกชาวดอย ที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักในวันนี้ค่ะ


  น้ำตกชาวดอย น้ำตกสวยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแม่เมย ตั้งอยู่บริเวณริมถนนแม่สลิด-แม่ระเมิง ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 5 กิโลเมตร น้ำตกชาวดอยเป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีเพียงชั้นเดียว แต่กลับมีทัศนียภาพอันน่าหลงใหล โดยเฉพาะภาพของสายน้ำสีขาวที่หลั่งใหลลงมาจากผาสูง 25-30 เมตรลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ก่อนจะเกิดเป็นสายธารลัดเลาะไปตามป่าเขาและโขดหิน รายล้อมไปด้วยพรรณไม้สีเขียวขจี ดูสดชื่นสบายตา โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว และฤดูหนาว


  การเดินทางไปยัง น้ำตกชาวดอย ให้ขับรถไปตามถนนแม่สลิด-แม่ระเมิง เลยจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่เมยไปประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อถึงพิกัดระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 17-18 จะมีเส้นทางเดินเท้าประมาณ 500 เมตร เพื่อเดินทางเข้าไปยังน้ำตก โดยใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก
พิกัด : https://goo.gl/maps/bV26fc7SA7en4A1EA

Share