พาเที่ยว น้ำตกธารทิพย์ ธรรมชาติ ปราจีนบุรี พักผ่อนชิลๆ เล่นน้ำเพลินๆ

พาเที่ยว น้ำตกธารทิพย์ ธรรมชาติ ปราจีนบุรี พักผ่อนชิลๆ เล่นน้ำเพลินๆ

 ที่เที่ยวปราจีนบุรี เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แบบนี้ จะไม่มีน้ำตกสวยๆ ก็คงจะไม่ได้ วันนี้เลยจะพาไปชมสายน้ำสวยๆ กันที่ น้ำตกธารทิพย์ ค่า เป็นธารน้ำสวยที่ห้ามพลาดของที่นี่เลย ถือได้ว่าสวยอลังการและพักผ่อนชิลมากๆ งั้นไปชิลที่น้ำตกนี้กันเลยดีกว่าค่า

ไฮไลท์ ของ น้ำตกธารทิพย์
น้ำตกธารทิพย์ ตั้งอยูใน อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี เป็นสายน้ำที่ไหลผ่านชั้นหินสูงต่ำต่างกันไป บางช่วงก็ไหลผ่านลานหินกว้างๆ บางช่วงก็เป็นแอ่งน้ำลึกลงไป ทำให้ความสวยงามของสายน้ำแห่งนี้ ไหลจากชั้นบนสุดสู่ลงชั้นล่าง ก่อนจะตกลงจากผาสูงกว่า 5 เมตร ได้อย่างสวยงดงามและน่าหลงใหลมากเลยค่ะ อีกทั้งที่ อำเภอประจันตคาม แห่งนี้ ยังขึ้นชื่อได้ว่าเป็นอำเภอที่มีน้ำตกมากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วยนะคะ

 และโดยบริเวณรอบๆ ของป่าโดยทั่วไป ก็ยังมีความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดีเลยด้วยค่ะ และแน่นอนว่าที่น้ำตกแห่งนี้สามารถลงเล่นน้ำได้ และมีบริเวณของลานหิน ไว้สำหรับนั่งชิลๆ พักผ่อนริมน้ำตกอีกด้วย

 จะมาเที่ยวกันทั้งบ้าน เด็กหรือผู้ใหญ่ ก็สนุกสนานกันอย่างมากทีเดียว ที่สำคัญน้ำตกนี้เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของอำเภอประจันตคามเลยนะคะ ถ้าใครเคยไปจะเห็นเลยว่ามีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันอย่างไม่ขาดสาย หรือถ้าใครอยากทัวร์น้ำตกอื่นๆ ก็ไปเที่ยวกันในอำเภอนี้ได้เลย งานนี้ถ้าตัวไม่เปื่อยไม่กลับนะคะ จะบอกให้

การเดินทาง ไป น้ำตกธารทิพย์
สามารถเดินทางไป น้ำตกธารทิพย์ โดยเริ่มจากที่ตัวเมืองปราจีนบุรี ไปบนถนนสายปราจีนบุรี-ประจันตคาม ทางหลวงหมายเลข 3452 ขับไปราวๆ 16 กิโลเมตร จากนั้นก็เข้าไปบนถนนทางหลวงหมายเลข 33 พอถึงสี่แยกประจันตคาม ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรพช. ตรงไปจนถึงกิโลเมตรที่ 9 ตรงนี้จะเห็นป้ายบอกทางไปน้ำตกธารทิพย์แล้วค่ะ จากนั้นขับเข้าไปอีกประมาณ 9 กิโลเมตรก็ถึง

ข้อมูล น้ำตกธารทิพย์ ปราจีนบุรี
ที่อยู่ : อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/WM2WBEK9TdYLFzN66

Share