พาเที่ยวน้ำตกปลาบ่า เลย

พาเที่ยวน้ำตกปลาบ่า เลย

อากาศร้อนๆ อบอ้าวแบบนี้ ก็ต้องนึกถึงที่เที่ยวสวยๆ ชุ่มช่ำๆ กันใช่ไหมล่ะ งั้นไปเที่ยว น้ำตก กันที่ จังหวัดเลย ดีกว่า เป็นสายน้ำตกสวยกลางป่าที่มีไหลกันตลอดทั้งปีเลย นั่นก็คือ น้ำตกปลาบ่า ยกให้เป็นที่เที่ยวต้องแวะ ห้ามเลยไปเด็ดขาดเลยค่า!

ไฮไลท์ ของ น้ำตกปลาบ่า
น้ำตกปลาบ่า ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 บ้านตาดสาน ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย เป็นบริเวณที่มีน้ำตกขนาดใหญ่ อยู่ไม่ไกลจากบ้านตาดสาน และ อำเภอภูเรือเลยค่ะ เลยมีอีกชื่อเรียกว่า น้ำตกตาดสาน นั่นเองค่ะสายน้ำตกของที่นี่จะตกลงมาจากแผ่นหินขนาดใหญ่ ก่อนจะลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง สามารถลงเล่นน้ำได้ตรงนี้เลย เพราะไม่ควรลงเล่นน้ำบริเวณด้านบนน้ำตกน้า น้ำไหลแรง อาจะเกิดอันตรายได้ค่ะ

โดยน้ำตกแห่งนี้เกิดขึ้นมาจากความต่างระดับของชั้นหินในลำน้ำสาน สูงประมาณ 10 เมตร ไหลมาตามลำห้วยเล็กๆ จนเกิดเป็นสายน้ำนี้ขึ้นมา นอกจากนั้นบริเวณ น้ำตกปลาบ่า ยังมีสวนสาธารณะสวยๆ ลานหิน ที่สำคัญน้ำยังไหลกันตลอดทั้งปีอีกด้วยนะคะ

การเดินทาง ไป น้ำตกปลาบ่า
ถ้ามาจากอำเภอเมืองเลย ให้ใช้ถนนเส้นหมายเลข 21 ถนนเลย-ด่านซ้าย แล้วเข้าอำเภอภูเรือ พอถึงโรงเรียนชุมชนภูเรือ ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 3008 ตรงไปตามเส้นถนนเลย ไม่นานก็จะเห็นป้ายไป น้ำตกปลาบ่า แล้วก็ให้เลี้ยวซ้ายไปอีกทีก็ถึงค่ะ

เป็นน้ำสวยที่เดินทางไปไม่ยาก แถมยังพักผ่อนได้ชิลสุดๆ อีกด้วย ใครอยากไปนั่งแช่น้ำชิลๆ เน้นชมวิวธรรมชาติ แล้วมาเที่ยว ภูเรือ จังหวัดเลย อยู่แล้วล่ะก็ แนะนำว่าต้องมาชิลที่นี่เลยค่ะ งานนี้สายชิลรักน้ำรักป่าเขาต้องถูกใจแน่นอน

ข้อมูล น้ำตกปลาบ่า เลย
ที่อยู่ : ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย
พิกัด : https://goo.gl/maps/GmKbYKQnekLWANTW8

Share