พาเที่ยว น้ำตกผาสวรรค์ กาญจนบุรี ธรรมชาติ ผจญภัยกลางป่า

พาเที่ยว น้ำตกผาสวรรค์ กาญจนบุรี ธรรมชาติ ผจญภัยกลางป่า

 เหมือนว่าจะหมดไปแล้วนะคะ สำหรับ ที่เที่ยวธรรมชาติ อย่าง น้ำตกสวยๆ ใน จังหวัดกาญจนบุรี ที่เราเคยได้แนะนำทุกคนให้ไปกันแล้ว แต่ก็ยังไม่หมดค่ะ เพราะมีเยอะมากๆ เยอะจนไปได้อีกเรื่อยๆ หลายๆ รอบเลยค่ะ สำหรับวันนี้ ก็ต้องเลือกน้ำตก ปลายฝนต้นหนาว อย่าง น้ำตกผาสวรรค์ ที่สายรักธรรมชาติ ชอบผจญภัย น่าจะถูกใจกัน


 น้ำตกผาสวรรค์ ตั้งอยู่ใน ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ และมีความสวยงดงามมากเลยค่ะ อยู่กลางป่าล้อมรอบด้วยธรรมชาติ เต็มไปด้วยต้นไม้มากมาย นอกจากความสวยงามของน้ำตกแล้ว เส้นทางมายัง น้ำตกผาสวรรค์ นี้ ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งการผจญภัยที่ท้าทาย เหล่าผู้รักการผจญภัย ชอบฝ่าดงลุยป่าค่ะ

เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ขาลุยทั้งหลาย ต้องถูกใจ เพราะเส้นทางที่เข้าไปยังน้ำตกนั้น ต้องลุยป่า และใช้รถโฟร์วิวเท่านั้นค่ะ เส้นทางจะค่อนข้างลำบาก โหดสุดๆ ไปเลย น้ำตกผาสวรรค์ แบ่งออกเป็น 7 ชั้นด้วยกัน ซึ่งแต่ละชั้นก็ตั้งชื่อตามภาพป่าหิมพานต์ในวรรณคดีอีกด้วย ตั้งแต่ ธารสวรรค์ อ่างหินกินรี อ่างถ้ำแก้ว ผาคนธรรม์ ผาเทพบุตร ผาพิรุณ และมาจนถึง ผาสวรรค์ ค่ะ

 โดยแต่ละชั้นนั้น จะมีสายน้ำลดหลั่นกัน ตกลงมาสู่แอ่งตื้นๆ ซึ่งตั้งแต่ชั้น 5 ผาเทพบุตร ขึ้นไป น้ำตกจะแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะตกมาจากผาที่สูงและชันมากขึ้น ไฮไลท์ของ น้ำผาสวรรค์ ก็คือชั้น ผาสวรรค์ ที่เป็นหน้าผาสูงที่สุด และเป็นชั้นที่สวยงามอลังการที่สุด สายน้ำตกนั้นจะมีความสูงราว 80 เมตร ทำให้สายน้ำที่ตกลงมาแตกกระจายฟุ้งเป็นละอองน้ำไปทั่วทั้งบริเวณเลยค่ะ
 ช่วงที่แนะนำให้มาเที่ยว น้ำตกผาสวรรค์ ก็คือ ช่วงปลายฝนต้นหนาวค่ะ เพราะน้ำตกจะไม่แรงมาก และการเดินทางก็จะไม่ลำบากจนเกินไป น้ำก็จะมีเยอะ เพราะผ่านพ้นหน้าฝนไปได้ไม่นาน ที่ทางจะไม่ค่อยลื่นมาก แต่แนะนำว่าก่อนเดินทางไปควรติดต่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ ว่าน้ำเยอะหรือน้อยค่ะ จะได้ชมน้ำตกสวยๆ ไปแล้วไม่เสียเที่ยวกันค่ะ 

ที่อยู่ : น้ำตกผาสวรรค์ ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/gvhG4gWY1Ve3CU1n6

Share