พาเที่ยว น้ำตกมโนราห์ ธรรมชาติ พัทลุง สวนน้ำกลางป่า มาเล่นน้ำเย็นๆ รับความสดชื่นกัน

พาเที่ยว น้ำตกมโนราห์ ธรรมชาติ พัทลุง สวนน้ำกลางป่า มาเล่นน้ำเย็นๆ รับความสดชื่นกัน

วันนี้เราจะพาทุกคนไปหนึ่งในน้ำตกชื่อดังของ พัทลุง อย่าง น้ำตกมโนราห์ นั่นเองค่ะ ต้องบอกว่าที่นี่เป็นยิ่งกว่าน้ำตกค่ะ เพราะเหมือนเราไปเที่ยวเล่นในสวนน้ำแบบนั้นเลย ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นสวนน้ำยังไง ก็ต้องลองมาเที่ยวที่นี่กันดูค่ะ

 น้ำตกมโนราห์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด เป็นน้ำตกขนาดกลางๆ ไม่เล็กและไม่ใหญ่มาก แต่เหมาะสุดๆ กับการพักผ่อนและเล่นน้ำชิลๆ ที่สำคัญคือมีน้ำใสสะอาด สายน้ำไหลแรงกำลังดี ก่อนจะไหลสู่ลำธาร ซึ่งภายในลำธารก็จะมีโขดหิน เกาะแก่ง อยู่ตามทาง และยังมีสะพานแขวนไว้เป็นมุมเช็คอินสวยๆ ให้ได้เดินชมธรรมชาติรอบๆ กันอีกด้วยค่
 แน่นอนว่าที่นี่ก็เป็นน้ำตกที่สามารถมาเที่ยวเล่นกันได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ แต่ไฮไลท์ของที่เด็กๆ น่าจะชอบกันสุดๆ ก็คือมี สไลด์เดอร์สีฟ้า ที่ถูกสร้างขึ้นมาผ่านเนินหินไหลลงสู่ตัวน้ำตก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเหมือนสวนน้ำกลางป่าดีๆ นี่เอง เล่นกันเพลิน สนุกสนานสุดๆ ไปเลย


 และด้วยความที่ น้ำตกมโนราห์ นี้อยู่กลางป่า รอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของป่าและเขา ถ้าได้ลองนอนให้น้ำเย็นๆ สัมผัสโดนตัวแล้วฟังเสียงของธรรมชาติ บอกเลยค่ะว่าจะรู้สึกฟีลกู้ดสุดๆ เหมือนร่างกายได้รับพลังจากธรรมชาติแบบเต็มๆ เลยค่ะ

การเดินทาง มายัง น้ำตกมโนราห์
สามารถใช้เส้นทางเดียวกันกับน้ำตกไพรวัลย์ได้เลยค่ะ คือขับมาตามถนนเพชรเกษม (พัทลุง – ตรัง) แล้วเลี้ยวซ้ายที่สามแยกบ้านคลองหมวย (ทางหลวงหมายเลข4122) เส้นถนนทางไปคลองหมวย – กงหรา จะอยู่ระหว่างน้ำตกไพรวัลย์และน้ำตกนกรำเลยค่ะ ส่วนทางเข้าของ น้ำตกมโนราห์ ก็จะอยู่ตรงแยก จากถนนทางหลวงหมายเลข 4122 จะมีถนนลาดยางไปจนถึงตัวน้ำตกเลย มีที่จอดรถ และเดินเท้าเข้าไปแค่ 50 เมตรเท่านั้นค่ะ

ข้อมูล น้ำตกมโนราห์ พัทลุง
ที่อยู่ : อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง

Share