พาเที่ยว น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ เพชรบูรณ์ สุดมันส์ ท่ามกลางสายน้ำงาม

พาเที่ยว น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ เพชรบูรณ์ สุดมันส์ ท่ามกลางสายน้ำงาม

 สายน้ำสวยๆ น่าจะเป็นพิกัด ที่เที่ยวหน้าฝน ที่หลายๆ คนอยากไปช่วงนี้แน่นอน งั้นตามเราไปเช็คอินที่ เพชรบูรณ์ กันดีกว่า เพราะสายน้ำแห่งนี้มีทั้งกิจกรรมสนุกๆ และความชิลท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ พูดมาขนาดนี้แล้ว อย่ารอช้าดีกว่า ไปเยือน น้ำตกวังตุ้ม กันเลยค่า

ไฮไลท์ ของ น้ำตกวังตุ้ม
น้ำตกวังตุ้ม เป็นน้ำตกที่อยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติเขาค้อ ใน บ้านดงหลง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีความสูงอยู่ที่ 40 เมตร ซึ่งก่อนที่น้ำตกแห่งนี้จะมีชื่อเสียงนั้น จะมีแค่เพียงชาวบ้านท้องถิ่นและชาวบ้านเข้ามาเที่ยว จับปลาและหาของป่าเท่านั้นค่ะ เลยมีนักท่องเที่ยวน้อยคนมากๆ ที่จะรู้จัก

 อีกทั้งการเดินทางเข้าไป น้ำตกวังตุ้ม จะต้องนั่งรถโฟร์วีลเข้าไปเท่านั้นด้วย รวมถึงเดินเท้าต่อเข้าไปอีกครึ่งกิโลเมตรค่ะ ซึ่งไม่จบแค่นั้นค่ะ เพราะต้องเดินลัดเลาะตามโขดหิน ข้ามลำธาร ไปด้วย แต่ก็ยังถือได้ว่าเป็นการเดินทางที่ไม่ค่อยลำบากมากเท่าไรค่ะ แต่สิ่งที่ทำให้น้ำตกนี้มีชื่อเสียงขึ้นมาก็คือ กิจกรรมโรยตัว นั่นเอง

 โดยกิจกรรมโรยตัวนี้ จะเป็นการท่องเที่ยวที่ผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และการท่องเที่ยวแนวผจญภัยเอาไว้ด้วยกันค่ะ กิจกรรมท่องเที่ยวในน้ำตกวังตุ้มนั้น ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มเขาค้อเอ็กซ์พลอเรอร์ (Khao Kho Explorer) ร่วมกับชุมชนอนุรักษ์ธรรมชาติบ้านดงหลงค่ะ 

 ซึ่งกิจกรรมการโรยตัวนี้ ก็จะมีความปลอดภัยค่ะ เพราะมีการใช้อุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ ทั้ง หมวกกันกระแทก ฮาร์เนสตัวยึดกับเชือกโรยตัว เสื้อชูชีพ และสนับเข่า ที่สำคัญดูแลโดยทีมงานมืออาชีพเลยค่ะ รวมถึงยังมีกิจกรรมนั่งรถชมธรรมชาติสไตล์ออฟโรด และ Rock Slide หรือสไลเดอร์ธรรมชาติ อีกด้วยค่ะ หรือใครจะนั่งชิลพักผ่อน ที่บริเวณแอ่งน้ำหน้า น้ำตกวังตุ้ม ก็ได้เหมือนกันค่ะ ทั้งชิลทั้งสนุกแบบนี้ พลาดไม่ได้แล้วน้า

ข้อมูล น้ำตกวังตุ้ม เพชรบูรณ์
ที่อยู่ : บ้านดงหลง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/tKqkheFCN7Taa8oh9

Share