พาเที่ยว น้ำตกห้วยหลวง อุบลราชธานี

พาเที่ยว น้ำตกห้วยหลวง อุบลราชธานี

น้ำตกห้วยหลวง หรืออีกชื่อเรียกคือ น้ำตกบักเตว ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย ตำบลนาจะหลวย อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี เป็นน้ำตกขนาดใหญ่เกิดจากลำธารห้วยหลวง มีความสูงราว 45 เมตร ไหลจากหน้าผาลงสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้านล่าง โดยน้ำที่แอ่งจะมองเห็นเป็นสีเขียวมรกต และมีหาดทรายสีขาวอีกด้วยค่ะ

ที่ น้ำตกห้วยหลวง จะสามารถลงเล่นน้ำได้แบบสบายๆ และยังมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่อยู่ด้านบน โดยมีบันไดขึ้นลงให้พร้อมเลยค่ะ เป็นอีกจุดหมายที่เที่ยวสวยๆ ในอีสานที่สวยยิ่งใหญ่อลังการมากๆ ค่ะ ใครที่ได้มาเห็นต่างก็ต้องบอกเป็นคำเดียวกันว่าสวยอลังการสุดๆ ไปเลยค่ะ จัดว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในอีสานใต้เลยนะคะ ที่สำคัญมีน้ำตลอดทั้งปีอีกด้วย แต่ช่วงที่สวยที่สุดก็ต้องเป็นฤดูฝนเท่านั้นค่ะ

ส่วนการเดินเข้าสู่ น้ำตกห้วยหลวง นั้น ต้องเดินขึ้นบันไดเกือบ 300 ขั้นเลยทีเดียวค่ะ แต่ไม่ว่าใครก็ตามพอได้เห็นสายน้ำของน้ำตกที่ฟุ้งกระจายอยู่ตรงหน้าแล้วนั้น ความเหนื่อยก็หายไปหมดเลยค่ะ เพราะว่าที่นี่สวยงามอย่างที่เขาว่ากันจริงๆ ค่ะ

สำหรับใครที่ขับรถมาจากตัวเมืองอุบลราชธานี ให้ขับตรงมาเลย โดยใช้เส้นทางสายอุบลฯ – เดชอุดม – น้ำยืน – นาจะหลวย ขับมาราวๆ 140 กิโลเมตร พอก่อนจะถึงนาจะหลวย 10 กิโลเมตร ให้แยกไปด้านขวา จากนั้นให้ขับตรงเลยค่ะ ขับต่อไปอีก 8 กิโลเมตร ก็จะถึงหน้าอุทยานฯ แล้วค่ะ

น้ำตกห้วยหลวง อุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย
ตำบลนาจะหลวย อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี

Share