พาเที่ยวน้ำตกห้วยโต้ กระบี่

พาเที่ยวน้ำตกห้วยโต้ กระบี่

ใครเคยไป อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา หนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ กันมาแล้วบ้างคะ ยกมือขึ้น ! ถ้าใครที่เคยได้ไปแล้ว น่าจะต้องได้ไป น้ำตกที่สวยที่สุดของอุทยานฯ กันมาแล้ว กับน้ำตกที่มีชื่อว่า น้ำตกห้วยโต้ บอกเลยค่ะว่า ใครยังไม่เคยไปมานั้น พลาดสุดๆ แล้ว งั้นมาดูกันดีกว่าว่าทำไมถึงเป็นน้ำตกสุดสวย ของ เขาพนมเบญจา

น้ำตกห้วยโต้ ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในอุทยานฯ และอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกระบี่มากนัก ต้นกำเนิดนั้นจะมาจากเทือกเขาพนมเบญจา มีด้วยกัน 5 ชั้น คือ วังสามหาบ วังจงลอย วังดอยปรง วังเทวดา และ วังโตนพริ้ว น้ำตกห้วยโต้ จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี และไหลค่อนข้างแรงในหน้าฝน โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาค่ะ

นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวน้ำตกได้จากแอ่งน้ำตกชั้นที่ 1 ที่จะมองเห็นสายน้ำไหลลงมาตามหน้าผาเป็นชั้นๆ ต่อเนื่องกัน ข้างล่างจะเป็นแอ่งน้ำกว้าง สามารถลงเล่นน้ำได้ ใครที่ชอบการผจญภัยก็สามารถขึ้นไปยังน้ำตกชั้นอื่นๆ ได้ด้วยค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะขึ้นไปถึงแค่เพียงชั้น 3 เท่านั้น การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบาย เพราะรถยนต์สามารถเข้าถึงตัวน้ำตกได้ เดินเท้าจากลานจอดรถเพียงแค่ 500 เมตรเท่านั้น

 นอกจาก น้ำตกห้วยโต้ แล้ว ในอุทยานฯ ยังมีน้ำตกเล็กๆ ที่สวยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกห้วยสะเด น้ำตกห้วยเนียง น้ำตกบางสร้าน จุดชมวิวถ้ำเขาผึ้ง บ่อน้ำผุด และเส้นทางศึกษาธรรมชาติต่างๆ และในอุทยานฯ ก็มีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร และห้องน้ำไว้ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย เรียกว่าได้รับความสะดวกสบายพร้อมเลยค่ะ

 ใครที่เป็นสายเที่ยวลุยป่า รักธรรมชาติป่าเขา แล้วล่ะก็ แต่เบื่อทะเลแล้ว แนะนำให้มาที่ น้ำตกห้วยโต้ เลยค่ะ เพราะเป็นน้ำตกของ อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ที่ต้องปักหมุดไปเลยค่ะ ยิ่งถ้าได้ไปในช่วงหน้าฝนแล้ว จะประทับใจไม่ลืมเลยค่ะ แต่อาจจะต้องใช้ความระมัดระวังหน่อยนะคะ เพราะทางเดินอาจจะลื่นได้ ต้องเตรียมตัวระดับนึงเลยค่ะ และอย่าลืมพกกล้องไปถ่ายรูปน้ำตกสวยๆ กลับมากันนะคะ

ที่อยู่ : น้ำตกห้วยโต้ อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
พิกัด : https://goo.gl/maps/UMxpsU7N8yaYyqqd6

Share