พาเที่ยว น้ำตกเจ็ดสี สวนน้ำกลางป่า เย็นชุ่มฉ่ำใจ จังหวัดบึงกาฬ

พาเที่ยว น้ำตกเจ็ดสี สวนน้ำกลางป่า เย็นชุ่มฉ่ำใจ จังหวัดบึงกาฬ

น้ำตกเจ็ดสี ตั้งอยู่ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว บ้านดอนเสียด ตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวบึงกาฬ จะนิยมมาเล่นน้ำกันค่ะ โดยบริเวณของน้ำตกที่สามารถเล่นน้ำได้ จะมีน้ำหลายจุดอีกด้วย ทั้ง บริเวณลานหิน หรือจะเป็นบริเวณแอ่งน้ำที่ค่อนข้างตื้น ให้อารมณ์คล้ายๆ กับสวนน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่เลยค่ะ ส่วนน้ำตกนั้น ก็จะแยกเป็นน้ำตกสวยๆ ถึง 3 ชั้นด้วยกันค่ะ และน้ำตกนี้ ก็จะอยู่ใกล้ๆ กับ วัดถ้ำบูชา หรือ วัดภูวัวน้ำตกเจ็ดสี อีกด้วยค่ะ

น้ำตกเจ็ดสี จัดว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนค่ะ เพราะน้ำจะมาจากธารน้ำของห้วยกะอาม ไหลมาตามหน้าผาหินทรายสูงกว้างใหญ่ จนน้ำตกกระทบหินเบื้องล่างทำให้เกิดเป็นละอองไอน้ำสวยงดงามมากๆ ค่ะ และยิ่งตอนที่กระทบกับแสงแดดแล้วนั้น จะทำให้เกิดสีต่างๆ เหมือนสายรุ้งเลยค่ะ เลยเป็นที่มาของชื่อ น้ำตกเจ็ดสี นั่นเองค่ะ

ในส่วนของ น้ำตกชั้นแรก และ น้ำตกชั้นที่ 2 นั้นจะอยู่ห่างกันแค่ 200 เมตรเท่านั้น มีลักษณะเป็นลานหินเหมือนกัน ส่วนน้ำตกชั้นที่ 3 จะเป็นชั้นที่สวยที่สุด และเป็นบริเวณที่จะกระทบกับแสงแดดทำให้เกิดเป็นสายรุ้งนั่นเองค่ะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากลานน้ำตกชั้นที่ 2 เลยค่ะ เดินไปราวๆ 200 เมตรก็จะถึงค่ะ

โดย น้ำตกเจ็ดสี จะเปิดให้เที่ยวชมได้ตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงเดือนธันวาคมของทุกปีค่ะ แม้ว่าจะสวยที่สุดในช่วงหน้าฝน แต่ถ้าไม่ได้ไปในช่วงหน้าฝนก็ใช่ว่าจะหมดสนุกนะคะ เพราะการได้มานั่งแช่ในน้ำใสๆ ให้เย็นฉ่ำๆ ก็สดชื่นไม่น้อยเลยค่ะ หรือถ้าใครชอบความท้าทาย ลองเล่นสไลเดอร์โขดหินกลางธรรมชาตินี้ ก็สนุกไปอีกแบบเลยนะคะ

น้ำตกเจ็ดสี ตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

Share