พาเที่ยว บ้านข้างวัด เชียงใหม่

พาเที่ยว บ้านข้างวัด เชียงใหม่

บ้านข้างวัด จัดว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งสไตล์พื้นเมือง ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ซอยวัดอุโมงค์ โดยเจ้าของโครงการและนักออกแบบ ชื่อว่า คุณบิ๊ก นั่นเองครับ ด้วยความที่ต้องการสร้างชุมชนให้มีวิถีชีวิต มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน อารมณ์เหมือนผู้คนในสมัยก่อน ที่มีการช่วยเหลือกันและกัน เลยออกแบบออกมาเป็นแนวที่อยู่อาศัยที่ล้อมด้วยธรรมชาติ มีบรรยากาศความเก่าผสมความร่วมสมัย เลยทำให้เกิดเป็น บ้านข้างวัด ขึ้นมาครับ

ที่นี่จะเป็นบ้านกึ่งไม้กึ่งปูนเปลือยแบบ 2 ชั้น ให้อารมณ์ย้อนอดีตเหมือนในสมัยก่อนเลย ซึ่งบ้านจะตั้งอยู่ล้อมรอบกัน และตกแต่งด้วยของเก่า รวมไปถึงต้นไม้สีเขียวที่อยู่ทั่วทั้งโครงการ ทำให้บรรยากาศค่อนข้างจะร่มรื่นและเย็นสบายเลยทีเดียวครับ

บ้านแต่ละหลังของที่นี่ จะเปิดเป็นร้านขายของแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้านต่างๆ รวมไปถึง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือถ้าร้านที่เกี่ยวกับงานไม้ ก็มีเช่นเดียวกันครับ แต่ถ้าไปในอารมณ์ของศิลปะ ก็จะมีทั้ง Bookoo studio Showroom งานคราฟท์และงานเซรามิก Orn the Rose บ้านและสตูดิโอ เป็นต้นครับ เป็นสถานที่ที่นั่งชิลๆ เดินเล่นเพลินๆ ได้อย่างดีเลยครับ โดยในแต่ละเดือนนั้น บ้านข้างวัด ก็จะมีการจัดตารางเรียน workshop กิจกรรมสนุกๆ ให้ได้ทำกันอีกด้วยครับ

ความพิเศษของ บ้านข้างวัด ที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือ ทุกเช้าวันอาทิตย์ จะมีตลาดเช้า ที่จะมีร้านขายอาหาร ผักสด ผลไม้สดต่างๆ อีกด้วยครับ หรืออาจจะเป็น ตลาดนัดมือสอง ก็ได้เช่นกันครับ ที่จะเปิดให้พ่อค้าแม่ค้า นำของมือสอง ทั้ง ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า ของทำมือ ของใช้ต่างๆ มาออกร้านวางขายกันในพื้นที่อีกด้วยครับ

ใครที่ชอบเที่ยวแบบชิลๆ ไม่เร่งรีบ เดินถ่ายรูปสวยๆ แนะนำว่าต้องห้ามพลาดที่นี่เลยครับ นอกจากจะมีขายของน่ารักๆ แล้ว ถ้าได้นั่งชิลๆ จิบกาแฟ ก็ดีไม่น้อยเลยครับ สายถ่ายรูปสไตล์วินเทจ ต้องมาเลยครับ เพราะรับรองว่าคุณจะได้รูปกลับไปไม่ต่ำกว่าสิบรูปอย่างแน่นอนครับ

ที่อยู่ : บ้านข้างวัด 191 ถนนบ้านร่ำเปิง ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/dq1WkiVa6DRdYJkT7

Share