พาเที่ยวบ้านป่าหมาก จ.ประจวบคีรีขันธ์

พาเที่ยวบ้านป่าหมาก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ใครว่า เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ แล้วต้องไปทะเลอย่างเดียว? ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนเต็นท์ที่ บ้านป่าหมาก ชุมชนเล็กๆ ใน อำเภอสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขาและสายน้ำ บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ ปราศจากสิ่งรบกวนจากภายนอก แค่ได้นอนเต็นท์ ชมธรรมชาติชิลๆ ก็เหมือนได้ชาร์จพลังชีวิตแล้ว

บ้านป่าหมาก เป็นชุมชนของชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงที่แอบซ่อนอยู่ท่ามกลางขุนเขาและสายน้ำที่ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริเวณใกล้ๆ ชายแดนไทย-เมียนมา ผู้คนที่นี่ต่างใช้ชีวิตบนพื้นฐานของความเรียบง่าย ส่วนใหญ่แล้วจะประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก นั่นก็คือการเพาะปลูก กาแฟพันธุ์โรบัสต้า ซึ่งปลูกแบบอินทรีย์ปราศจากสารพิษ นอกจากนั้นแล้ว ภายในชุมชนก็ยังมี โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านป่าหมาก และ สำนักสงฆ์ป่าช้างขาว ที่เป็นสถานที่สำคัญของชุมชน

เมื่อมาถึงบ้านป่าหมากแล้ว เราจะสังเกตเห็น สะพานแขวนสีเหลือง ที่เปรียบเสมือนแลนด์มาร์คของชุมชนทอดยาวข้ามแม่น้ำลำธาร เป็นเส้นทางสันจรหลักที่เชื่อมทั้งสองฝั่งของหมู่บ้านเข้าด้วยกัน ก่อนจะพบกับ ร้านกาแฟโรบัสต้าป่าช้างขาว ร้านกาแฟของชุมชนที่เสิร์ฟกาแฟหอมกรุ่นจากไร่ รวมถึงเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เราได้จิบพลางดื่มด่ำกับธรรมชาติสีเขียว และสายน้ำที่ไหลริน อีกทั้งยังมีของที่ระลึกขายเพื่อนำรายได้ไปพัฒนาชุมชนด้วยค่ะ

ร้านกาแฟโรบัสต้าป่าช้างขาว บ้านป่าหมาก ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์

ลานกางเต็นท์ บ้านป่าหมาก

ข้อมูล บ้านป่าหมาก ประจวบคีรีขันธ์
ที่อยู่ : ตำบลศาลาลัย​ อำเภอสามรอยยอด​ ​จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/SC6sfXGXkACvwHeo7

ขอบคุณรูปภาพ : https://huahin.town/recommend/baan-pa-mak/

Share