พาเที่ยว บ้านผาเผือก ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน เงียบสงบ แต่อันซีนสุดๆ

พาเที่ยว บ้านผาเผือก ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน เงียบสงบ แต่อันซีนสุดๆ

 หน้าฝนแบบนี้ อากาศเย็นๆ สดชื่นๆ ก็ไม่อยากให้ทุกคนพลาดบรรยากาศดีๆ ไป เราเลยพาไปเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวใน จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่เป็น ที่เที่ยวลับ อันซีนสุดๆ หลายๆ คนน่าจะไม่คุ้นแน่นอน กับ บ้านผาเผือก แห่งนี้นั่นเอง


 บ้านผาเผือก หรือ หมู่บ้านมูเซอดำ ที่เที่ยวลับ อันซีน ของ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่กลางหุบเขา มีวิวทิวศน์ของธรรมชาติที่สวยงดงามมากๆ ที่บอกว่าเป็นที่เที่ยวลับนั้น ก็เพราะหมู่บ้านแห่งนี้ ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากเท่าไร

ไฮไลท์ ของ บ้านผาเผือก
ไฮไลท์ของที่ บ้านผาเผือก ที่เป็นมุมสวย และต้องห้ามพลาด ก็คือ บริเวณลานกว้างที่มีก้อนหินตั้งอยู่กระจายเรียงกันอย่างสวยงาม เป็นแนวหินสีดำ สลับกับความเขียวของธรรมชาติดูสวยงาม บอกเลยว่า unseen สุดๆ ไม่ได้เห็นที่ไหนแน่ๆ เพราะมีเยอะมากๆ จนมองได้ไกลจนสุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียวค่ะ

 แต่ต้องบอกก่อนว่าที่นี่ ยังไม่ได้มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการนะคะ ถ้าใครสนใจจะไปเที่ยวกัน อาจจะทำได้แค่ชมวิวสวยๆ เท่านั้น เพราะอาจจะยังไม่มีที่พักหรือโฮมสเตย์ใดใดให้บริการค่ะ รวมถึงที่นี่จะค่อนข้างเงียบสงบ และเน้นธรรมชาติจริงๆ ค่ะ เพราะไฟฟ้าและน้ำจะเข้าไม่ถึง จะใช้ไฟจากโซล่าเซลล์และน้ำในห้วยในการใช้อาบและดื่มกินนั่นเองค่ะ


 ถ้าหากใครได้มีโอกาสมาในช่วงปลายฝนแล้วล่ะก็ จะได้สัมผัสบรรยากาศเย็นสบาย สดชื่น พร้อมกับความเขียวของต้นไม้ รับลมเย็นๆ ตลอดทั้งวันเลยค่ะ บอกเลยว่าถ่ายรูป เก็บภาพกันแบบไม่หยุดแน่นอน สายรักธรรมชาติ รักความป่าและภูเขาสวยๆ ต้องลองแวะมาเที่ยวที่ บ้านผาเผือก ณ แม่ฮ่องสอน แห่งนี้กันดูนะคะ

การเดินทาง ไปยัง บ้านผาเผือก
ถ้าเดินทางตรงมาจากบริเวณของ บ้านจ่าโบ่ ให้ตรงไปบนถนนหมายเลข 1226 ขับไปประมาณ 9 กิโลเมตร หรือราวๆ 15 นาที ก็จะถึงบริเวณหมู่บ้านแล้วค่ะ ไม่ไกลกันเท่าไหร นอกจากบริเวณของ บ้านผาเผือก แล้วยังสามารถแวะเที่ยวหมู่บ้านใกล้เคียง อย่าง บ้านผาแดง บ้านห้วยเฮี๊ยะ บ้านน้ำจาง ได้อีกด้วยนะคะ

ข้อมูล บ้านผาเผือก แม่ฮ่องสอน
ที่อยู่ : อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
พิกัด : https://goo.gl/maps/G9MMzy4LPK29dCFY7

Share